Ngộ nghĩnh cầu thủ ôm chó ra sân chào khán giả

BÌNH AN (tổng hợp)| 19/09/2021 19:39

Trong trận derby Steaua Bucarest và Dinamo Bucarest ở giải VĐQG Romania tuần qua, các cầu thủ mỗi người ôm một…con chó ra sân chào khán giả trước khi vào trận.

Để khuyến khích người dân yêu thương động vật và nhận nuôi các chú chó bị bỏ rơi, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Romania – FRF đã nảy ra ý tưởng thực hiện chương trình mang tên “Umple golul din viața ta”- tạm dich là “Hãy lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của bạn”, kết hợp bóng đá với ý tưởng mang đến một mái ấm cho những chú chó bị bỏ rơi.

1.jpg
Chiến dịch "Umple golul din viata ta" hi vọng sẽ tìm được mái ấm cho các chú chó. Ảnh: People

Chiến dịch bắt đầu ngay ở trận derby nổi tiếng nhất của Romania giữa Steaua Bucarest và Dinamo Bucarest. Thay vì ra sân chào khán giả trước trận bằng việc dắt tay các em bé mascot như thường thấy, 11 cầu thủ Dinamo Bucarest mỗi người ôm một…con chó ra sân.

Cả sân vận động National Arena chật cứng khán giả đã đồng loạt đứng lên vỗ tay tán thưởng khi trọng tài dắt hai đội và…chó ra sân. Mỗi chú chó đều được đeo dây xích, có khăn cổ ghi tên rõ ràng. Đây là các chú chó bị bỏ rơi và đang được một cơ quan nhân đạo quyền động vật tại Bucarest nuôi dưỡng và đưa đến.

image.jpg
Các cầu thủ Dinamo Bucaresti rất hào hứng và ủng hộ sáng kiến vì động vật của LĐBĐ Romania. Ảnh: People

Ngay sau trận đấu, khán giả có thể đăng ký nhận nuôi các chú chó này nếu thích. Tất cả đều được tiêm phòng, vệ sinh và tẩy giun kỹ càng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 6-0 cho chủ nhà Steaua Bucarest nhưng ấn tượng đọng lại sâu sắc sau trận đấu này là những "cầu thủ 4 chân".

LĐBĐ Romania quyết định sẽ thực hiện dự án này trong suốt giải Ngoại hạng Romania và tất cả các trận đấu này sẽ có nghi thức chào sân với…chó. Nguồn chó sẽ do các cơ quan phúc lợi động vật ở địa phương đưa đến và khán giả có thể đăng ký nhận nuôi ngay sau khi trận đấu kết thúc.

3.jpg
Đội trưởng Deian Sorescu của Dinamo Bucarest ôm một chú chó trên tay. Ảnh: People

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào ban đầu cũng ủng hộ chương trình này. Trong cuộc họp trước trận, phía Steaua Bucarest đã phản đối vì “chưa chuẩn bị và cảm thấy lạ lẫm” trong khi phía Dinamo thì ủng hộ nhiệt liệt.

Save The Dogs - tổ chức bảo vệ loài chó, đã ghi nhận đây là “sáng kiến ​​tuyệt vời” và cảm ơn LĐBĐ Romania với chiến dịch này và kỳ vọng FRF sẽ có thêm nhiều thay đổi tích cực trong việc cổ động chấp nhận động vật trên khắp thế giới.

Theo People, The 24
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngộ nghĩnh cầu thủ ôm chó ra sân chào khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO