Ngỡ ngàng: BTC SEA Games…chia đều HCV Pencak Silat cho Việt Nam lẫn Indonesia

Bình An (tổng hợp)| 11/05/2023 12:21

Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, HCV chia đều cho cả 2 võ sĩ đấu trận chung kết Pencak Silat hôm 10/5, vốn trước đó đã xử thắng cho Nguyễn Hoàng Hồng Ân của Việt Nam.

Liên quan đến trận tranh HCV Pencak Silat của võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân gây nhiều tranh cãi dẫn đến xô xát hôm 10/5, sáng nay, theo thông tin mới nhất, BTC đã quyết định…chia đều.

Theo đó cả Hồng Ân lẫn võ sỹ Safira Meilani (Indonesia) đều được trao HCV, hạng cân này sẽ không có HCB (!!??). Đây thực sự là cú sốc, không khác gì trò hề của thể thao Đông Nam Á.

Xem thêm: Náo loạn võ đài Pencak Silat, đội Indonesia xô xát với Việt Nam

nguyen-hong-hoang-an-hcv-pencak-silat-636.jpg
Võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân ăn mừng sau khi được xử thắng trận chung kết ngày 10/5....

Như đã thông tin, tại chung kết đối kháng hạng cân 55kg hôm 10/5, võ sỹ Nguyễn Hoàng Hồng Ân của Việt Nam gặp Safina Meilani của Indonesia.

Với kinh nghiệm vượt trội, Safina liên tục dẫn điểm và cầm chắc chiếc HCV. Tuy nhiên vào đúng phút cuối võ sỹ này sơ hở đã bị Hồng Ân tung đòn khóa tay và phải…chịu thua, không thi đấu tiếp. Trọng tài đã xử Hồng Ân chiến thắng và giành HCV.

Tuy nhiên, BHL Indonesia đã không phục và kiên quyết bắt Safina trở lại thi đấu nhưng không thành công. Indonesia sau đó đã nộp đơn khiếu nại và xảy ra xô xát với BHL đội Việt Nam. Vụ xô xát khiến BTC và nhân viên an ninh vất vả mới can ngăn được.

Cả hai đội sau đó đều nộp 200 USD để khiếu nại và Tổng trọng tài tiếp tục xử Hồng Ân giành chiến thắng.

Tuy nhiên đến sáng nay, BTC đã quyết định lại quyết định công nhận chiến thắng cho…cả hai.

silat-11-5.jpg
...nhưng sau đó cả hai đều nhận HCV.

Quyết định như "hài kịch" với cách làm tùy tiện kể trên khiến BHL đội Pencak silat Việt Nam cũng như lãnh đạo đoàn TTVN có mặt tại nhà thi đấu vô cùng ngán ngẩm.

Như vậy, Pencak Silat Việt Nam có 4 tấm HCV ở SEA Games năm nay và đều đến ở nội dung đối kháng (Tanding), trong khi Indonesia có 9 HCV và 7 trong số đó đến từ 12 trận đấu mà họ có võ sỹ góp mặt ở... 13 nội dung đối kháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng: BTC SEA Games…chia đều HCV Pencak Silat cho Việt Nam lẫn Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO