Ngô Diệc Phàm lãnh án 13 năm tù vì tội danh hiếp dâm

25/11/2022 17:57

Sau hơn 1 năm bị giam giữ hình sự, Ngô Diệc Phàm vừa chính thức bị kết tội. Tài tử lãnh mức án 13 năm tù và trục xuất khỏi Trung Quốc sau khi chấp hành án phạt.

Ngày 25/11, Viện kiểm sát tỉnh Triều Dương (Bắc Kinh) tiến hành phiên tòa sơ thẩm Ngô Diệc Phàm. Buổi xét xử diễn ra với hình thức kín, chỉ có nam diễn viên và một vài người có liên quan được phép tham dự.

Ngô Diệc Phàm lãnh án 13 năm tù vì tội danh hiếp dâm.

Theo đó, Ngô Diệc Phàm bị tuyên án 11 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm và 1 năm 10 tháng với tội tụ tập đông người với hành vi dâm loạn. Tổng hình phạt được đưa ra là 13 năm. Sau khi chấp hành án tù, nam diễn viên cũng sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc do anh mang quốc tịch nước ngoài. Buổi xét xử còn có sự tham gia của nhân viên đại sứ quán Canada.

Theo bản cáo trạng, Ngô Diệc Phàm bắt đầu hành vi phạm tội từ năm 2020. Anh đã lợi dụng 3 người phụ nữ trong lúc say xỉn để thực hiện hành vi cưỡng dâm. Ngoài ra, nam diễn viên cùng một vài người đàn ông khác đã tổ chức các hoạt động thác loạn trong tiệc rượu.

"Hành vi của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội hiếp dâm và tội tụ tập đám đông để thác loạn, và cần phải bị trừng phạt theo pháp luật. Căn cứ vào các tình tiết phạm tội của Ngô Diệc Phàm, tính chất, hoàn cảnh và hậu quả nguy hại của tội phạm, tòa án đã đưa ra phán quyết như trên", phía tòa kết luận.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ cuối tháng 7/2021. Tới giữa tháng 8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, phê chuẩn chính thức bắt tài tử và không được bảo lãnh tại ngoại. Anh đối diện các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ…

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz Hoa ngữ từ trước tới nay. Giới truyền thông nhận định đây là "sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao". Sau vụ scandal của anh, giới chức ra hàng loạt văn bản, chỉ thị quyết liệt áp dụng với giới nghệ sĩ nhằm mục đích chấn chỉnh ngành giải trí.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngô Diệc Phàm lãnh án 13 năm tù vì tội danh hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO