Nghiệp đoàn ở Nhật Bản xin lỗi Đại sứ quán Việt Nam về hành vi không đúng mực

20/06/2023 08:24

Nghiệp đoàn và cán bộ nghiệp đoàn Nhật Bản có hành vi không đúng mực đã có lời xin lỗi Đại sứ quán, thực tập sinh Việt Nam.

Trên mạng xã hội tuần qua lan truyền video được cho là quay tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Theo người đăng video, các nhân viên của nghiệp đoàn Nhật Bản đã vào đây và có một số hành động không chuẩn mực đối với 1 nam lao động người Việt Nam.

Vụ việc tạo ra dư luận trái chiều về cách hành xử của nhân viên nghiệp đoàn Nhật Bản ngay trong khuôn viên trụ sở Đại sứ quán Việt Nam.

Trước sự việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, đã nhận được thông tin về hành vi không đúng mực đối với công dân Việt Nam của một nghiệp đoàn Nhật Bản.

Ngày 16/6, lãnh đạo Đại sứ quán đã mời đại diện lãnh đạo nghiệp đoàn nói trên đến để trực tiếp phản đối và đề nghị nghiệp đoàn công khai xin lỗi về những hành vi không đúng mực được cộng đồng phản ánh.

Tham dự cuộc làm việc có đại diện của Liên Hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

Cuộc làm việc giữa Đại sứ quán Việt Nam và nghiệp đoàn ở Nhật Bản.

Tại cuộc làm việc, phía nghiệp đoàn và cá nhân cán bộ nghiệp đoàn có hành vi không đúng mực đã bày tỏ xin lỗi sâu sắc tới Đại sứ quán, thực tập sinh Việt Nam liên quan cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản về hành vi không đúng mực của mình; nhận thức việc này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Cơ quan đại diện và công dân Việt Nam.

Đại diện nghiệp đoàn cũng báo cáo rõ về quá trình thực tập sinh đến Nhật Bản, có nhiều vi phạm pháp luật (bỏ trốn bất hợp pháp…) nhiều lần.

Đại diện nghiệp đoàn bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán đã phối hợp, hỗ trợ để đưa thực tập sinh này về nước ngay trong sáng ngày 13/6.

Đại sứ quán và nghiệp đoàn đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề liên quan nhằm đưa ra giải pháp phù hợp, kịp thời, tránh để xảy ra vụ việc tương tự trong thời gian tới cũng như đảm bảo quyền lợi hợp pháp của thực tập sinh Việt Nam.

Cùng ngày, công ty cử người lao động tại Việt Nam có công văn gửi Đại sứ quán báo cáo việc thực tập sinh nêu trên đã nhập cảnh Việt Nam như kế hoạch và cảm ơn Đại sứ quán đã tích cực phối hợp, hỗ trợ giải quyết dứt điểm vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghiệp đoàn ở Nhật Bản xin lỗi Đại sứ quán Việt Nam về hành vi không đúng mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO