Nghiên cứu lại đề xuất quản lý tốc độ 30km/h ở nội đô TPHCM

Tâm Linh| 09/11/2023 13:24

Sở GTVT TPHCM sẽ nghiên cứu lại phương án quản lý tốc độ lái xe trong nội đô cho phù hợp các đối tượng tham gia giao thông và vị trí giới hạn tốc độ.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã thu hồi và hủy bỏ công văn gửi UBND TP về kế hoạch quản lý tốc độ đối với người tham gia giao thông ở nội thị TPHCM, trong đó có nội dung giới hạn vận tốc lái xe.

Sở cho biết lý do thu hồi là trong công văn báo cáo có một số nội dung chưa trình bày đầy đủ vấn đề liên quan theo đề xuất của Ban An toàn giao thông (ATGT); đồng thời sẽ nghiên cứu hoàn chỉnh lại.

Trước đó, trong kế hoạch quản lý tốc độ nội thị TPHCM, Ban ATGT đề xuất giới hạn tốc độ không quá 50km/h trong khu vực đô thị và không quá 30km/h ở những nơi có đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Liên quan đến nội dung này, Sở GTVT đề cập đến Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của UBND TPHCM.

Trong đó, thành phố nêu nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà, đặc biệt là khu vực trước cổng trường học.

Do đó, việc thí điểm giải pháp quản lý tốc độ theo con số trên tại một số khu vực trường học trong khu vực nội đô (không thực hiện đại trà) là có cơ sở xem xét.

Trước đây trong các tháng 4, 5, 6, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM đã thống kê . Bên cạnh đó, thông tin cảnh báo tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông vẫn còn khá cao, một số tuyến đường có mật độ phương tiện gia tăng đáng kể.

Nghiên cứu lại đề xuất quản lý tốc độ 30km/h ở nội đô TPHCM - 1

(Đồ họa: Tuấn Huy).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu lại đề xuất quản lý tốc độ 30km/h ở nội đô TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO