Nghịch lý: Những công ty giải trí xuất sắc về âm nhạc nhưng dần đi xuống vì cách đối xử tồi tệ với nghệ sĩ

HL (Tổng hợp),| 09/09/2021 21:34

Đã từng là những bậc thầy về sản xuất âm nhạc, thế nhưng những công ty này ngày càng khiến nhiều nghệ sĩ dứt áo ra đi.

Một trong những điều đáng tiếc nhất của ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đó là không thể duy trì được sức mạnh ban đầu. Tất cả mọi công ty đều chịu ảnh hưởng khi làn sóng Hallyu dần trở nên quen thuộc và thoái trào là tất yếu.

Thế nhưng những công ty có quy mô tầm trung và nhỏ lại thường là những đơn vị chịu nhiều thiệt hại  nhất vì thiếu sót về mặt quản lý và những chính sách thiếu công bằng cho nghệ sĩ.

Đây chính là lý do hình thành nên những mâu thuẫn giữa nghệ sĩ và công ty quản lý. Hậu quả là chất lượng âm nhạc đi xuống, danh tiếng của cả nghệ sĩ và công ty cũng bị ảnh hưởng. Trên thực tế, không hiếm những công ty "đầu voi đuôi chuột", tức là xuất phát điểm rất tuyệt vời nhưng càng về sau lại càng không thể cạnh tranh nổi với sự khốc liệt của thị trường.

MBK Entertainment

Đứng top đầu trong số những công ty giải trí tệ hại nhất K-pop, MBK (trước đây là CCM) để lại cho khán giả vô vàn ấn tượng xấu. Từ việc xử lý khủng hoảng truyền thông không hiệu quả, chính sách mang lại nhiều thiệt hại cho nghệ sĩ đến việc chấm dứt hợp đồng trong tranh cãi, tất cả đều do một tay MBK quyết định.

Công ty sở hữu loạt nghệ sĩ đình đám nhưDavichi, SG Wannabe, T-ara và những idol tiềm năng như Shannon, DIA, Co-Ed School (đã tan rã), Kim Dani,.v.v.

Davichi là một trong những nhóm nhạc xuất sắc nhất ở mảng ballad

Chắc chắn, vẫn chưa ai quên công ty này đã từng xuất sắc như thế nào trong quá khứ. Dù có muôn vàn gạch đá, nhưng không thể phủ nhận MBK là một bậc thầy trong khoản lựa chọn hạt giống, sản xuất âm nhạc, chăm chỉ sáng tạo concept.

T-ara nổi tiếng với khả năng cân mọi concept và loạt MV bom tấn 

MBK tạo ra Davichi, "nữ hoàng ballad" K-pop, rồi T-ara trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu với loạt hit đình đám, concept mang nhiều màu sắc độc đáo. Hiện tại, cô nàngJung Chaeyeon (DIA) cũng được dự đoán sẽ trở thành nữ thần thế hệ mới. Trong giai đoạn 2010-2012, netizen còn cho rằng MBK sẽ trở thành một ông trùm giải trí mới của K-pop.

MBK Entertainment đã từng được kỳ vọng sẽ trở thành ông trùm giải trí

Tuy nhiên, MBK đã qua thời kỳ đỉnh cao và ngày càng xuống dốc sau scandal bắt nạt của T-ara. Để kể hết "tội trạng" của MBK thì đến 5 trang A4 cũng không hết. Các nghệ sĩ thường bày tỏ sự chán chường đối với các chính sách của MBK. Sau khi T-ara rời công ty, nữ ca sĩ Shannon đăng lên trang cá nhân trong lúc nản chí: "Phí hoài thời gian mà chẳng được gì, chờ ngày tự do". 

TS Entertainment

Tương tự như trường hợp của MBK, TS Entertainment được đánh giá rất cao về khả năng tạo hit cho gà nhà. Nhóm nhạc nữ Secret của TS rất được yêu thích bởi sự trẻ trung, tươi mới, nhiều năng lượng. Các bài hát của Secret thường đứng top trên BXH nhạc số.

Secret thời kỳ đỉnh cao rất có ảnh hưởng với công chúng

Nhóm nhạc đàn em của Secret làB.A.P thì lại càng đáng tiếc hơn nữa. B.A.P từng được đánh giá là "tân binh quái vật" với loạt hit "Warrior", "One Shot", "Rain Sound", "Coffee Shop",v.v. Trong thời gian đầu, công chúng Hàn nhận định B.A.P sẽ trở thành hậu duệ của Big Bang. Độ phủ sóng của B.A.P ngày ấy còn vượt mặt cảEXO.

B.A.P là một nhóm nhạc toàn năng từ âm nhạc, rap, diễn xuất, vũ đạo đến khả năng giải trí

Thế nhưng hiện tại các nghệ sĩ đều đang cảm thấy vô cùng bất mãn với TS Entertainment. B.A.P từng đâm đơn kiện công ty vì chính sách bất hợp lý. Sunhwa rời công ty để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Các thành viên còn lại của Secret cũng đang trong thời gian tranh chấp pháp lý với công ty.

Cube Entertainment

Cube cũng là một trường hợp vô cùng đáng tiếc với fan K-pop. Công ty này từng tạo ra những nghệ sĩ hợp với thị hiếu công chúng, có độ phủ sóng cao như B2ST, A Pink (công ty con), BTOB, G.NA, 4Minute,v.v.

Thời kỳ đỉnh cao của B2ST, Cube đã sản xuất cho nhóm những bài hit gây sóng gió như "Fiction", "On Rainy Day", "Shock", "Beautiful Night", "Mystery", v.v.4Minutecũng là một trong những nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất thế hệ thần tượng thứ 2 với concept girl crush siêu độc đáo.

"Fiction" - Bản hit huyền thoại của B2ST

Đặc biệt, nói đến Cube là phải kể đến bộ đôi Trouble Maker từng làm điên đảo K-pop với bản hit cùng tên.

Bản hit chứng minh khả năng sản xuất âm nhạc bậc thầy của Cube

Tuy nhiên kể từ sau lùm xùm về tên nhóm với B2ST, 5 thành viên của nhóm dứt áo ra đi thì hình ảnh của Cube trong mắt công chúng bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi 4Minute tan rã, những nhóm nhạc mới của công ty cũng phải chật vật để cạnh tranh trong nền công nghiệp thần tượng.

4Minute đã tan rã trong sự tiếc nuối của fan K-pop

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghịch lý: Những công ty giải trí xuất sắc về âm nhạc nhưng dần đi xuống vì cách đối xử tồi tệ với nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO