Nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn: Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận thông tin giải đề bên ngoài vào phòng thi

Bình An| 28/06/2023 11:26

Bộ GD-ĐT cho biết đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh và khẳng định đến nay chưa chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề môn Văn từ bên ngoài vào phòng thi.

Sáng nay Bộ GĐ-ĐT đã có phản hồi chính thức về thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

“Về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8 giờ ngày 28/6/2023, Bộ GD-ĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi”, Bộ GĐ-ĐT phản hồi.

3557078221013753623329043713371900133727618n-edited-1687922049707_11zon.jpg

Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Sáng 28/6, trước buổi thi môn Ngữ Văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra Điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và động viên học sinh, giáo viên ở điểm thi này.

bo-truong-dong-vien-sinh-vien-tinh-nguyen-lam-nhiem-vu-tai-diem-thi-truong-thpt-yen-my-hung-yen.-2jpg.jpg

Điểm thi Trường THPT Yên Mỹ có 721 thí sinh dự thi với 31 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 6 phòng chờ. Điểm thi này đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Yên Mỹ Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới thăm, kiểm tra phòng Hội đồng, một số phòng thi và trao đổi với các thầy cô giáo đang làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Để đảm bảo các thí sinh dự thi tốt nhất, Bộ trưởng lưu ý cán bộ coi thi nhắc thí sinh không bắt buộc phải đeo khẩu trang, các phòng thi nằm trong khu vực khuôn viên trường nên mở các cửa sổ, ô thoáng…

bo-truong-kiem-tra-tai-diem-thi-truong-thpt-yen-my-hung-yen-2.jpg

Bộ trưởng mong các thầy cô giáo giữ gìn sức khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, Bộ trưởng cũng gặp gỡ, trò chuyện và động viên các lực lượng đang hỗ trợ kỳ thi tại đây gồm lực lượng công an, sinh viên tình nguyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn: Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận thông tin giải đề bên ngoài vào phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO