Nghi vấn aespa bị MAMA 2021 đối xử bất công: Mất oan đề cử quan trọng vì không phải 'con cưng Mnet' như Wanna One hay IZ*ONE?

Snowie,| 04/11/2021 18:17

Nhiều netizen Hàn cho rằng aespa đã bị mất oan uổng một đề cử cho hạng mục 'Best Female Group' (Nhóm nữ xuất sắc nhất) tại MAMA 2021.

Một trong những lễ trao giải được mong đợi nhất là Mnet Asian Music Awards (MAMA) đã sẵn sàng quay trở lại. Năm nay sự kiện MAMA 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18h tối ngày 11/12 (giờ Hàn). Và đúng như truyền thống hằng năm, các lễ trao giải MAMA luôn là cái nôi sản sinh ra thị phi, dù là từ trước khi diễn ra hay khi đã xác nhận những cái tên chiến thắng. Năm nay cũng vậy, sau khi MAMA 2021 đã công bố các hạng mục được đề cử vào tối ngày 3/11, một số tranh cãi đã diễn ra.

Theo đó trái với dự đoán SM sẽ là 'con cưng mới' của Mnet khi CJ ENM được cho là sắp đạt thỏa thuật mua lại cổ phiếu của cựu chủ tịch Lee Soo Man, một vài nghệ sĩ trong công ty lại bị cho là đã 'mất oan' đề cử hạng mục. Sau trường hợp của Taemin (SHINee), mới đây nhất Knet lại tự hỏi vì sao MAMA 2021 lại gạch tên aespa khỏi đề cử 'Best Female Group' (Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất'.

Năm nay giải 'Best Female Group' của MAMA 2021 có tổng cộng 6 nhóm nhạc được đề cử bao gồm (G)I-DLE, Brave Girls, ITZY, Oh My Girl, Red Velvet TWICE. Điều đầu tiên mà chúng ta dễ nhận thấy nhất là sự vắng mặt của BLACKPINK - tuy nhiên đây là chuyện khá hiển nhiên bởi họ vẫn chưa có hoạt động nhóm nào trong năm 2021. Thay vào đó, mọi sự chú ý lại đổ dồn vào aespa.

Trong bài đăng về các đề cử cho hạng mục 'Best Female Group', rất nhiều netizen Hàn đã thắc mắc vì sao aespa không có tên. Theo đó, họ cho rằng trong số các nhóm nữ Kpop năm nay thì aespa mới là nhóm làm tốt nhất bất chấp việc họ chỉ mới debut vào tháng 11/2020. Knet cho biết các nhóm nữ còn lại trong đề cử tuy vẫn có thành tích nổi trội, nhưng aespa mới là toàn diện hơn cả dù là nhạc số hay về doanh số album.

MAMA 2021 công bố các đề cử 'Best Female Group' (Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất) 

Cụ thể Knet chỉ ra rằng aespa có đến 2 bài hát phát hành năm 2021' đều có thành tích ấn tượng trên các BXH nhạc số, một bài suýt được Realtime All-kill và bài còn lại đã cán mốc Perfect All-kill. Ngoài ra nếu xét đến doanh số album, aespa cũng hiện là nhóm nữ Kpop có album bán chạy nhất năm 2021 với doanh số 'Savage' đã vượt cột mốc 370.000 bản.

Đối với việc aespa không được đề cử nhóm nữ Kpop xuất sắc nhất tại MAMA 2021, nhiều người giải thích rằng có thể vì họ vẫn là tân binh. Theo đó, aespa đã được đề cử cho hạng mục 'Best New Female Artist' (Nghệ sĩ nữ tân binh xuất sắc nhất) và được cho là sẽ chắc suất chiến thắng. Tuy nhiên không ít fan aespa và Knet cho rằng lý do vì là 'tân binh' nên không được đề cử 'Best Female Group' là điều bất hợp lý.

Giải 'Best New Female Artist' 99% sẽ thuộc về aespa, nhưng có phải vì là tân binh nên nhóm không được đề cử 'Best Female Group'?

Họ chỉ ra rằng trước đây từng có những trường hợp các nhóm nhạc tân binh nhưng vẫn được đề cử các hạng mục quan trọng của MAMA. Theo đó Wanna One debut vào tháng 8/2017 và ngay tại MAMA 2017, họ giành chiến thắng cả giải 'Best New Male Artist' (Nghệ sĩ nam tân binh xuất sắc nhất) lẫn 'Best Male Group' (Nhóm nam xuất sắc nhất).

Wanna One thắng 'Best Male Group' tại MAMA 2017 ngay trong năm nhóm debut 

Một trường hợp khác là IZ*ONE khi nhóm nữ này debut vào tháng 10/2018 và sang đến lễ trao giải MAMA 2019 thì họ đã được đề cử 'Best Female Group'. Trong khi đó, aespa debut vào tháng 11/2020 nhưng sang đến lễ trao giải MAMA 2021 thì họ lại không nhận được đề cử tương tự.

IZ*ONE được đề cử 'Best Female Group' tại MAMA 2019 - một năm sau khi nhóm debut. Nhưng aespa cũng có mốc thời gian tương tự thì lại không được. 

Chính vì lý do này mà nhiều người cho rằng Mnet đã có sự phân biệt đối xử rõ ràng với aespa so với 'những đứa con cưng' là 2 nhóm nhạc từ 'Produce 101' Wanna One và IZ*ONE. Một bộ phận Knet cho rằng mặc dù đề cử đã được công bố thì không thể thay đổi nữa, nhưng nếu như aespa mà được đề cử 'Best Female Group' thì họ cũng sẽ giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Một số bình luận của Knet về việc aespa không được đề cử 'Best Female Group' tại MAMA 2021:

- Tôi đã thấy khó hiểu khi aespa không nhận được đề cử.

- Bộ aespa vẫn chưa thích hợp có được đề cử này sao? Họ có hai bài hát hit trong năm nay đấy.

- Tại sao aespa không có ở đây??

- Có phải vì aespa là một nhóm tân binh không?

- Nếu aespa không được đề cử vì họ còn bị xem là tân binh thì tại sao năm 2017 Wanna One lại thắng giải Best Male Group? 

- MAMA thật cố chấp khi không đề cử aespa.

- Nếu aespa được đề cử thì họ chắc chắn sẽ giành chiến thắng. 

- Tôi tự hỏi tại sao Wanna One lại thắng giải Best Male Group trong năm họ debut còn aespa thì không được cả đề cử. 

- Việc được đề cử chẳng liên quan gì đến giải rookie cả. Mnet chỉ phân biệt đối xử với aespa mà thôi. 

- Họ nói aespa là tân binh nhưng Wanna One còn thắng Best Male Group ngay năm họ debut kìa? 

- aespa có cả nhạc số và doanh số album tốt nhất năm nay? Lý do gì khiến họ không được đề cử vậy? 

- Thật kỳ lạ, Wanna One thắng Best Male Group ngay năm họ debut. Ngoài ra còn có IZ*ONE cũng được đề cử Best Female Group một năm sau khi họ debut. Nhưng aespa cũng chuẩn bị tròn 1 năm sau khi debut thì lại không được đề cử?

Bạn có cho rằng MAMA 2021 đã đối xử bất công với aespa khi không đề cử hạng mục 'Best Female Group' cho nhóm? 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn aespa bị MAMA 2021 đối xử bất công: Mất oan đề cử quan trọng vì không phải 'con cưng Mnet' như Wanna One hay IZ*ONE?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO