Nghĩ tôi được mẹ chồng ưu ái chị dâu ghen ghét nói móc, tôi đáp lại khiến chị ê chề

Minh An (t/h)| 02/07/2021 18:03

Hai vợ chồng tôi sống trên thành phố còn bố mẹ và nhà anh cả sống ở quê, thi thoảng tôi cũng đưa bọn trẻ về quê chơi với ông bà cho vui.

Nhất là kỳ nghỉ hè, bọn trẻ thích nhất được về nhà ông bà để được ông dẫn ra đồng thả diều, nhìn thấy cánh đồng lúa vàng óng, nhìn đàn trâu tung tăng ăn cỏ…

Vì thế, cứ hè là tôi đưa bọn trẻ về quê với ông bà một tháng. Được cái hai đưa nhà tôi cũng lớp 5 và lớp 3, các cháu rất biết nghe lời nên về quê ông bà trông cũng nhàn.

Lần nào ở quê lên chúng cũng tíu tít kể chuyện được ông bà mua cho dép mới, được bà chở đi chợ, rồi được đá bóng mỗi biểu chiều…

Hôm rồi tôi về thăm các con, thấy chúng vẫn thích ở quê, lại đang dịch bệnh nên tôi gửi con cho ông bà thêm một thời gian.

Bố mẹ chồng tôi sinh được hai con trai, anh cả và chị dâu thì ở nhà ngay cạnh ông bà, chị dâu tôi nói chung cũng chăm chỉ làm ăn, biết tính toán tuy có tính xấu là hay ghen ghét, đố kỵ với người khác.

Thực ra, biết sau này bố mẹ chồng già yếu thì chị dâu là người vất vả nhất nên tôi cũng không mấy khi chấp nhặt nhừng điều chị nói. Chị có nói gì tôi cũng chỉ cười cho qua vì lâu lâu tôi mới về chơi, cũng không muốn chị em sứt mẻ tình cảm vì những chuyện cỏn con.

chi-em-dau.jpg
Ảnh minh họa

Còn bố mẹ chồng tôi đều là những giáo chức về hưu nên ông bà rất tâm lý với các con, đặc biệt có gì ngon cũng phần các con, các cháu. Giỗ chạp hay lễ tết bố mẹ chồng tôi cũng không quá câu nệ hay cầu kỳ nên làm dâu mà tôi chưa phải ngày nào thấy ‘ngạt thở’ mỗi lần về nhà chồng.

Lần nào về quê tôi cũng nhờ mẹ chồng mua giúp rau, củ quả và thức ăn sạch mang lên thành phố ăn dần cho yên tâm. Rau trong vườn thì ông bà trồng được tôi có thể hái thoải mái còn những gì mẹ chồng phải mua của bà con trong làng lúc nào tôi cũng gửi tiền bà. Lần nào về quê tôi cũng biếu ông bà đôi triệu để ông bà mua thức ăn và chăm sóc sức khỏe.

Hôm gần về thành phố, mẹ chồng tôi nói nhà hàng xóm mổ con lợn sạch quanh năm chỉ ăn cơm với chuối, không có thuốc tăng trọng nên yên tâm về độ sạch.

Vậy là tôi nhờ mẹ chồng hỏi mua giúp nửa con để chia thành các túi nhỏ và ăn dần, mấy khi có con lợn ngon.

Lúc xếp đồ lên xe quay về thành phố nhìn đồ ăn xếp ở sân, chị dâu đã tỏ ý không vui rồi nói xẵng ‘chưa thấy dâu nào như dâu này, đây không phải con dâu nữa mà là dây tây rồi, về nhà chỉ biết bòn rút, bố mẹ thì già không giúp được thì thôi lại còn bòn’.

Lâu nay tôi cũng nín nhịn nhiều thành ra chị dâu lại được nước lấn tới, nhân lúc không ai ở đó tôi nói nhỏ vào tai chị ‘chị không nói không có nghĩa là người ta không biết. Vừa rồi chị vỡ nợ chẳng phải chị khóc lóc van nài xin bố mẹ 500 triệu trả nợ không xã hội đen đến đào cả móng nhà chị lên sao?

Còn em mua kể cả quả bí hay chục trứng em cũng gửi tiền mẹ chứ đâu như chị tháng nào đóng học cho con chị cũng nhờ mẹ đi đóng nhưng có bao giờ đưa lại tiền trả mẹ?

Chắc chị không biết lần nào về em cũng biếu tiền bố mẹ, vậy thì ai mới là người đang bòn rút sức già của bố mẹ đây?’.

Nghe tôi nói xong chị dâu tái mặt, xấu hổ ra về. Đúng là ở đời đôi khi hiền quá lại hay bị người khác lấn lướt….

Từ hôm ấy mỗi lần tôi về quê thái độ chị dâu khác hẳn, chị không còn ghen ghét với tôi nữa mà lúc nào cũng vui vẻ…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghĩ tôi được mẹ chồng ưu ái chị dâu ghen ghét nói móc, tôi đáp lại khiến chị ê chề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO