Nghi phạm dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng ở Đà Nẵng khai gì?

Hoài Sơn| 22/04/2023 15:15
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nghi phạm khai đã mượn xe máy của bạn gái và thay biển số để dùng phương tiện này đi cướp. Anh ta dùng súng nhựa, roi điện uy hiếp bảo vệ lẫn nhân viên ngân hàng để cướp hơn 600 triệu đồng.

Ngày 22/4, Công an Đà Nẵng đang tạm giữ Lê Phú Cao (32 tuổi, quê xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra vụ cướp tại một chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa, quận Hải Châu.

Nghi phạm dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng ở Đà Nẵng khai gì? - 1

Nghi phạm Lê Phú Cao cùng tang vật vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cơ quan công an, sau khi gây án, Cao di chuyển qua nhiều tuyến đường, thay đổi toàn bộ áo quần đã mặc khi thực hiện cướp và đổi cả biển số xe máy. Nghi phạm đã vứt bỏ quần áo cũ, súng nhựa và roi điện tại bụi cỏ ven đường Dương Lâm (quận Sơn Trà).

Công an đã truy xuất hàng trăm camera an ninh trên các tuyến phố để lần theo dấu vết kẻ cướp. Lực lượng chức năng xác định chiếc xe máy nghi phạm đi gây án dựng trước một ngôi nhà tại đường Đồng Kè 6 (quận Liên Chiểu). Nữ chủ xe cho biết xe này thường được bạn trai là Lê Phú Cao mượn sử dụng.

Đến tối 21/4, khi nghi phạm vừa về đến phòng trọ, lực lượng chức năng đã bắt giữ Cao cùng tang vật là số tiền khoảng 590 triệu đồng.

Nghi phạm dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng ở Đà Nẵng khai gì? - 2

Xe máy nghi phạm Lê Phú Cao sử dụng đi cướp (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, nghi phạm Lê Phú Cao khai đã mượn xe máy của bạn gái và thay biển số để dùng phương tiện này đi cướp. Thanh niên này dùng súng nhựa và roi điện để uy hiếp cả bảo vệ lẫn nhân viên ngân hàng nhằm cướp tiền.

Cướp được khoảng hơn 600 triệu đồng, nghi phạm đã mua sắm và trả nợ khoảng 50 triệu đồng, còn lại để trong nhà trọ.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, trưa 20/4, một nam thanh niên mặc áo khoác, mang khẩu trang, dùng vật giống súng xông vào chi nhánh của một ngân hàng ở Đà Nẵng để uy hiếp nhân viên tại đây và cướp tiền.

Hơn một ngày, nghi phạm vụ cướp đã sa lưới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng ở Đà Nẵng khai gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO