Nghị lực sống đáng kinh ngạc của linh cẩu sau khi bị sư tử tấn công

T.Thủy| 20/03/2022 06:31

Sau khi bị sư tử tấn công khiến cho cả 2 chi sau bị liệt và không thể cử động được, linh cẩu vẫn có thể sống sót một cách đáng kinh ngạc trong môi trường khắc nghiệt của tự nhiên.

Thế giới tự nhiên luôn tàn khốc và khắc nghiệt, nơi mà những cá thể động vật yếu đuối hoặc bệnh tật sẽ sớm bị đào thải do không thể kiếm ăn hoặc trở thành con mồi cho những loài động vật khác. Tuy nhiên, một con linh cẩu sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Timbavati (Nam Phi) lại cho thấy một nghị lực sống phi thường và khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Theo đó, cách đây 6 tháng, con linh cẩu này bị tấn công bởi một con sư tử khi nó cùng cả đàn lảng vảng xung quanh đàn sư tử để kiếm ăn. Cú cắn mạnh vào xương sống khiến con linh cẩu bị liệt hoàn toàn 2 chi sau.

Nghị lực sống đáng kinh ngạc của linh cẩu sau khi bị sư tử tấn công (Video: Latest Sightings).

Những tưởng việc không thể sử dụng 2 chân sau sẽ khiến con linh cẩu này sớm bị đào thải khỏi thế giới tự nhiên khốc liệt, nhưng điều kinh ngạc đó là con vật bắt đầu dần thích nghi với cuộc sống không có 2 chân sau.

Sau 6 tháng, con linh cẩu này đã có thể di chuyển một cách linh hoạt chỉ bằng 2 chân trước. Việc sống chung trong đàn giúp con vật không phải tự mình đi săn mà có thể ăn chung con mồi với những cá thể khác trong đàn, giúp con vật không bị đói khi mà khả năng săn mồi chỉ bằng 2 chân là điều gần như không thể.

Việc con linh cẩu vẫn có thể sống sót trong môi trường tự nhiên suốt một thời gian dài, dù bị liệt cả 2 chân sau, khiến nhiều nhà sinh vật học phải kinh ngạc. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với nghị lực phi thường của con linh cẩu này.

"Thật đáng kinh ngạc khi con vật vẫn có thể thích nghi và làm quen với cuộc sống mới, sau khi bị liệt 2 chân sau. Tôi không ngờ rằng nó vẫn có thể sống sót suốt một thời gian dài như vậy. Thật là một nghị lực phi thường", Amber Soamer, một nhà sinh vật học làm việc tại vườn quốc gia Timbavati, bình luận.

Theo Latest Sightings

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực sống đáng kinh ngạc của linh cẩu sau khi bị sư tử tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO