Nghỉ hè cho con về quê thăm mẹ chồng, tôi bật khóc khi thấy mẹ chồng làm điều này

MINH AN (t/h)| 14/06/2023 07:12

Đi chợ về, mẹ chồng mua cho tôi chiếc bánh khúc, thứ bánh mà mỗi lần về quê chồng, tôi đều rất mê. Bà bảo lâu lắm rồi mới mua bánh vì nhà chỉ mình tôi thích ăn.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm và có một cô con gái gần 6 tuổi và một cậu con trai 3 tuổi. Vì bố mẹ đẻ tôi có điều kiện nên từ sau khi cưới, bố mẹ bù phụ cho chúng tôi rất nhiều. Vì lẽ đó mà cưới nhau 3 năm tôi đã có nhà riêng, xe riêng.

Chồng tôi thì khác, anh xuất thân trong gia đình thuần nông ở quê, lên thành phố học đại học rồi ở lại làm việc, sau đó gặp và kết hôn với tôi.

Gia cảnh nhà chồng tôi khá khó khăn, bố chồng mất sớm, mình mẹ chồng tôi nuôi hai anh em chồng ăn học. Em trai chồng tôi lập nghiệp trong tận Sài Gòn nên cũng ít khi về quê.

Năm nay tôi mới chuyển công việc nên cũng khá bận rộn, các con nghỉ hè lại không biết gửi đâu, để các con ở nhà một mình thì không được. Vậy là chồng bàn với tôi rằng cho các con nghỉ ngơi, ăn chơi ở Hà Nội chục ngày khi được nghỉ chính thức ở trường, sau đó lên kế hoạch đưa các con về quê đến hết tháng 7.

Anh bảo mẹ anh tính cẩn thận, bà lại quý trẻ con nên gửi con về với bà là yên tâm nhất rồi. Thật ra, tôi không thích mẹ chồng nên cũng không muốn cho bọn trẻ về quê nghỉ hè.

ca-ro-dong.jpeg
Mớ cá rô đồng mẹ chồng mua làm tôi xúc động đến phát khóc

Thế nhưng, không còn cách nào tốt hơn vì hè này bố mẹ tôi cũng đi du lịch với hội bạn cả nửa tháng nên cũng không trông chờ gì được ông bà ngoại.

Hôm trước, sắp xếp đồ đạc xong xuôi, tôi bàn giao 2 đứa con cho chồng để anh đưa bọn trẻ về quê nghỉ hè với bà nội.

Xem thêm: Tôi hối hận khi nghỉ hè không cho con về quê với ông bà sớm hơn

Chồng tôi bảo lâu rồi cả nhà không về quê thăm bà, hay nhân dịp cuối tuần cả nhà về ăn với bà bữa cơm cho bà vui. Vậy là tôi cũng đành đồng ý dù trong lòng không thích.

Tôi bỗng nhớ lại cảnh ngày tôi sinh đứa đầu, khi nhờ bà lên thành phố phụ giúp, tôi phát ngán với món thịt lợn rang nghệ của mẹ chồng, tôi đòi ăn hải sản bà cũng không cho vì nói đồ biển lạnh bụng, cháu nội của bà sẽ bị đi ngoài.

Nói chung, sống cùng mẹ chồng trong ngôi nhà của mình nhưng tôi cảm giác mất hoàn toàn tự do, đến độ tôi stress còn mất cả sữa.

Xem thêm: Nghỉ hè tôi nhất quyết không cho con về quê ông bà nội vì lý do này

Sự việc như giọt nước tràn ly khi con tôi còn chưa được một tuổi, mẹ chồng cứ nói tôi đẻ luôn đứa nữa để bà chăm một thể. Tôi thì không muốn vì thấy cảnh con mọn quá là mệt mỏi.

Vậy là khi tôi ra ngoài chơi, mẹ chồng lẳng lặng dọn đồ và vứt hết đống thuốc tránh thai trong phòng riêng của tôi đi, khi tôi hỏi thì bà khóc lóc rằng mỗi chuyện ăn với đẻ mà cũng làm không xong.

Lần đó, mâu thuẫn của tôi và mẹ chồng lên đỉnh điểm, sau đó thấy tình hình căng quá thì chồng đưa mẹ chồng về quê sống, từ đó tôi không thể thích mẹ chồng nữa.

Cũng phải đến nửa năm rồi tôi không về thăm mẹ chồng, thi thoảng chỉ gọi vài cuộc điện thoại cho lấy lệ và gửi vài triệu biếu bà cho chồng vui. Hôm nay gặp mẹ chồng tôi thấy bà già đi nhiều quá, căn nhà cũng cũ kỹ đi nhiều.

Đang đứng ở sân miên man suy nghĩ thì bà đi chợ về, bà mua cho tôi chiếc bánh khúc, thứ bánh mà mỗi lần về quê chồng, tôi đều rất mê.

Bà bảo lâu lắm rồi mới mua bánh vì nhà chỉ mình tôi thích ăn. Bà còn mua cả mẻ cá rô đồng và bảo món này rán là ngon nhất và nhà cũng chỉ mình tôi mê món này.

Bà còn mua cho các con tôi con diều để chiều ra đồng thả, bà cũng bảo cho bà xin lỗi vì có những lúc bà cũng khắt khe thái quá với tôi, nhưng bà già rồi không biết sống được bao lâu nên có tâm lý lo xa cho các con, muốn tôi sinh con sớm cho đỡ vất vả.

Đến lúc này tôi bật khóc và mới nhận ra lâu nay mình vô tâm quá, những món quà hay tiền tôi gửi về biếu bà mỗi tháng chắc cũng không làm bà vui bằng việc cả gia đình tôi về thăm bà.

Tôi có nên đưa bà lên thành phố sống cùng vợ chồng tôi để bà bớt cô quạnh tuổi già không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ hè cho con về quê thăm mẹ chồng, tôi bật khóc khi thấy mẹ chồng làm điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO