Nghi án Chủ tịch Florentino Perez “trả thù” Messi vì bị nếm trái đắng

17/10/2020 15:59

Trong cuốn sách được xuất bản mới đây của nhà báo Gianluca Di Marzio đã kể ra khá nhiều chi tiết “thâm cung bí sử”, trong đó có vụ Messi từ chối Real Madrid và dính cáo buộc trốn thuế.

Cuốn sách mới xuất bản của nhà báo Gianluca Di Marzio có nhan đề “Grand Hotel Calciomercato” đã tiết lộ nhiều chuyện “thâm cung bí sử” trong thế giới chuyển nhượng của làng túc cầu.
Nghi án Chủ tịch Florentino Perez “trả thù” Messi vì bị nếm trái đắng - 1
Chủ tịch Florentino Perez từng mời Messi gia nhập Real Madrid nhưng bị từ chối
Nổi bật trong đó có câu chuyện liên quan tới việc Real Madrid từng tiếp cận với Messi nhưng bị từ chối. Sau đó là hàng loạt câu chuyện rắc rối liên quan tới siêu sao người Argentina (trong đó có vụ án trốn thuế).
Gianluca Di Marzio ngầm ám chỉ việc “Bố già” Florentino Perez đã sử dụng tầm ảnh hưởng của mình với Chính phủ Tây Ban Nha để đảm bảo rằng những cầu thủ trốn thuế sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Những câu chuyện sau đó tạo nên chuỗi sự kiện khiến người ta nghi ngờ.
Theo nhà báo của tờ Sky Italia, Chủ tịch Florentino Perez đã liên hệ với Messi để mời anh tới đầu quân cho Real Madrid vào năm 2013. Ông sẵn sàng vung ra 250 triệu euro để giải phóng hợp đồng và đồng thời hứa trả cho Messi mức lương cao nhất thế giới. Đây là khoản tiền mà Florentino Perez dự kiến trước đó để cải tạo lại sân Bernabeu nhưng ông đã lấy ra để đầu tư vào Messi.
Thế nhưng, Messi không đời nào chấp nhận thân phận của “kẻ phản bội” như Luis Figo. Do đó, siêu sao người Argentina đã thẳng thừng từ chối Real Madrid để ở lại khoác áo Barcelona. Thậm chí, tiền đạo này còn nói rằng với người đứng đầu Real Madrid là “không nên lãng phí thời gian”.
Nghi án Chủ tịch Florentino Perez “trả thù” Messi vì bị nếm trái đắng - 2
Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, Florentino Perez có thể là người đứng sau giật dây, khiến Messi phải hầu tòa vì trốn thuế
Thông tin này trùng hợp với những gì mà Football Leaks từng cung cấp vào năm 2018. Cụ thể, theo cơ quan này (nơi chuyên tiết lộ bí mật động trời) thì Real Madrid từng muốn chi ra 250 triệu euro để chiêu mộ Messi. Football Leaks cũng tiết lộ rằng Real Madrid có thể gây áp lực để Thủ tướng Tây Ban Nha bỏ vụ điều tra gian lận trốn thuế của Messi nếu đồng ý gia nhập Real Madrid.
Trở lại với cuốn sách Grand Hotel Calciomercato, nhà báo Gianluca Di Marzio viết: “Florentino Perez là một trong những người đàn ông quyền lực nhất Tây Ban Nha. Ông ấy đã không hài lòng với lời từ chối của Messi.
Không hiểu có phải là sự trùng hợp không, nhưng chỉ vài tháng sau, Messi và gia đình đã dính vào cuộc chiến pháp lý liên quan tới trốn thuế. Cuối cùng, họ đã phải nộp phạt số tiền 53 triệu euro”.
Trong sự nghiệp, Messi cũng có không dưới 1 lần từng đòi rời khỏi Barcelona nhưng cuối cùng, cầu thủ người Argentina vẫn phải rút lại ý định đó. Đơn cử như câu chuyện trong mùa Hè 2020.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghi án Chủ tịch Florentino Perez “trả thù” Messi vì bị nếm trái đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO