Nghẹt thở giây phút giải cứu 2 nữ giáo viên bị đất, đá vùi lấp

Nguyễn Duy| 01/10/2023 10:02

Trên đường đi dạy học về, hai cô giáo bất ngờ bị đất, đá từ trên núi đổ ập xuống người. Hàng trăm người cùng các phương tiện đã nhanh chóng tham gia giải cứu các nạn nhân.

Ông Vang Kiên Cường, Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết địa phương đã có báo cáo về việc sạt lở đất, đá ở bản Khe Kiền chiều 29/9.

Thời điểm xảy ra sạt lở, cô giáo Lương Thanh Thủy (SN 1978) và Vọng Thị Thương (SN 1988), giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền, cùng đi trên chiếc xe máy từ xã Lưu Kiền về thị trấn Thạch Giám (Tương Dương).

Đang di chuyển, hai cô giáo bị đất, đá sạt lở xuống đè qua người, ép vào hộ lan sắt bên đường.

Nghẹt thở giây phút giải cứu 2 cô giáo bị đất, đá vùi lấp (Clip: Đình Tỷ).

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của xã cùng nhiều lực lượng và người dân qua đường đã kịp thời ứng cứu, đưa hai giáo viên ra khỏi vùng sạt lở.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, các bác sĩ xác định cô Lương Thị Thanh Thủy bị gãy xương sườn.

Nghẹt thở giây phút giải cứu 2 nữ giáo viên bị đất, đá vùi lấp - 1

Hàng trăm người giải cứu hai cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp (Ảnh cắt từ clip).

Nhớ lại sự việc, cô giáo Vọng Thị Thương cho biết khoảng 16h40 ngày 29/9, sau khi kết thúc giờ lên lớp, các giáo viên trở về nhà ở thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương. Đường từ trường về nhà khoảng 25km.

Khi các cô giáo chạy xe máy đến Km168, cách trường khoảng 2km, bất ngờ đất đá, cây cối từ trên núi đổ ập xuống, đẩy xe máy sang bên kia đường. Hiện trường một bên là núi cao, một bên là sông Nậm Mộ.

Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền cho biết những ngày qua, do mưa nhiều, đất trên đồi ngấm nước và sạt lở bất thường.

Khi gặp nạn, hai cô giáo bị khoảng 20m3 đất đá vùi lấp. Lực lượng cứu hộ vì thế phải điều máy múc tới giải phóng bùn đất, dùng dụng cụ tháo khoảng 10m hộ lan để đưa nạn nhân ra ngoài.

Nghẹt thở giây phút giải cứu 2 nữ giáo viên bị đất, đá vùi lấp - 2

2 cô giáo bị đất, đá vùi lấp được người dân cứu (Ảnh: Nga Trinh).

"Một lượng đất đá, cây cối từ núi đổ ập xuống và đẩy 2 cô giáo áp vào thành lan can sắt quốc lộ 7A. Đất đá vùi lấp hai người và cuộc giải cứu mất hơn 40 phút, may mắn là có rất nhiều người hỗ trợ, giải cứu thành công", anh Lương Văn Duy, Trưởng bản Khe Kiền, chia sẻ.

Lãnh đạo UBND huyện Tương Dương cho biết sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ tới thăm hỏi, động viên 2 cô. Địa phương cũng đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã xông pha cứu người trong thời khắc nguy hiểm.

1 người chết, gần 2.300 nhà bị ngập do mưa lũ ở Nghệ An

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Nghệ An, từ ngày 25 đến 29/9, tại tỉnh có mưa vừa đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 250-400mm, một số nơi trên 400mm như: Quỳ Châu 431mm, Thanh Chương 437mm…

Mưa lũ đã làm một người chết là ông Lữ Văn Khuyên (75 tuổi, ở bản hoa Tiến 1, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu); hơn 2.267 ngôi nhà bị ngập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghẹt thở giây phút giải cứu 2 nữ giáo viên bị đất, đá vùi lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO