Nghẹn ngào lời kể của người mẹ sau khi bé trai 10 tuổi tử vong

Cao Bách| 05/01/2023 09:10

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - mẹ bé Hạo Nam thất thần ngồi co ro giữa nhà, nghẹn ngào khi nhắc đến con trai.

18h30 ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, xác nhận, bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong. Kết luận này có sự phối hợp liên ngành giữa các đơn vị pháp y, y tế, chính quyền liên ngành cũng như đánh giá hiện trạng tại vị trí bé trai bị tai nạn.

Sau khi nhận thông tin bé Nam đã qua đời, chị Linh (mẹ nạn nhân) ngồi co ro thất thần giữa nhà. Trong khi cha bé là anh Thái Văn Tấn Tài từ hiện trường vẫn chưa thấy trở về nhà, trước đó anh vẫn luôn túc trực ở nơi xảy ra tai nạn cầu mong một phép màu. Được biết, hai vợ chồng chị cũng đã tính đến các phương án làm lễ an táng cho bé Nam, trong đó dành khoảng đất để an táng bé.

Nghẹn ngào lời kể của người mẹ sau khi bé trai 10 tuổi tử vong

Chị Linh kể lại, sáng ngày 31/12, bé Nam đi nhặt sắt bán được 21.000 đồng dành dụm tiền học võ. Bé dự tính buổi chiều sẽ quay lại nhặt nhạnh tiếp, nhưng khi đến công trình cầu Rọc Sen, Nam không may lọt xuống ống trụ bê tông.

"Bé đi nhặt ve chai bán được 21.000 đồng, sau đó bé định đi nhặt thêm để dành đủ 60.000 đồng để giành tiền đóng tiền học võ không cần mẹ cho bởi vì biết mẹ khó khăn", chị Linh nghẹn ngào.

Nghẹn ngào lời kể của người mẹ sau khi bé trai 10 tuổi tử vong - 1

Ông Thái Văn Tấn Tài (cha bé Hạo Nam) trầm ngâm khi trước sự ra đi của con trai (Ảnh: Hải Long).

Mẹ của nạn nhân còn cho biết thêm trong gia đình bé Hạo Nam rất chăm ngoan, lễ phép với cha mẹ. Vì còn nhỏ tuổi nên chỉ biết có được tiền để đi mua bánh trái, giành dụm bỏ heo đất đóng tiền học võ. "Vì gia đình cha mẹ cũng khó khăn, bé muốn tự tạo để khỏi xin của mẹ.", chị Linh chia sẻ.

Nghẹn ngào lời kể của người mẹ sau khi bé trai 10 tuổi tử vong - 2

Căn nhà nhỏ lụp xụp của gia đình cháu Hạo Nam ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Cao Bách).

Trước đó, ông Đoàn Tấn Bửu - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - nhận định việc duy trì sự sống cho bé Nam đã kết thúc, do đó, đơn vị cứu hộ cứu nạn sẽ thay đổi phương án, thực hiện nhanh nhất các công đoạn để sớm đưa bé ra khỏi ống cọc bê tông. Được sự đồng ý của gia đình, cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành làm pháp y đại thể với thi thể của bé Nam.

Theo ông Bửu, ban đầu đơn vị đã tiên lượng sức khỏe của cháu Nam rất xấu khi nạn nhân có khả năng bị đa chấn thương. Điều kiện trong lòng ống cọc bê tông không đảm bảo không khí, cháu bé còn gặp thời tiết lạnh, không được ăn uống.

"Đây là tình huống rất nặng nề, đau lòng. Vì em bé đã tử vong nên bằng mọi cách, đơn vị phải đưa bé Nam lên được mặt đất để sớm lo tang sự cho em", ông Bửu nói.

Được biết, thường ngày chị Linh chỉ chăm con, còn ông xã ai mướn gì làm nấy, gia đình gặp nhiều khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng chung tay góp sức hỗ trợ, một phần xoa dịu nỗi đau này đối với gia đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn ngào lời kể của người mẹ sau khi bé trai 10 tuổi tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO