Nghẹn ngào giây phút giao nhận thi thể vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

11/09/2022 11:04

Giây phút nghẹn ngào khi người thân nhận thi thể nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương sau khi giám định ADN.

Xem thêm: Ai chịu trách nhiệm bồi thường trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương?

Ba ngày qua, bàn tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke được lập trong nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, đường Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Gò Vấp (TP.HCM).

Cách bàn tưởng niệm vài bước chân là thùng container đóng kín.

Thùng container chứa thi thể các nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương

Ông Dương Văn Mạng ngồi bần thần chờ nhận thi thể con mình là chị Dương Thị Kim Dung (26 tuổi, quê Sóc Trăng).

Ông nói: “Trong thùng là thi thể con gái tôi và nhiều người khác trong vụ cháy. Do thi thể cháy đen, không thể nhận dạng nên phải chờ kết quả xét nghiệm ADN”.

Theo lời người cha, Dung là chị đầu trong gia đình có ba anh em, mẹ mất sớm. Cả gia đình bám vào vài công ruộng kiếm sống. Hoàn cảnh khó khăn, Dung nghỉ học sớm, bươn chải phụ giúp cha.

Cách đây 7 năm, Dung lập gia đình nhưng sau đó không ở được với nhau. Cô gái buồn chuyện tình duyên lận đận cùng với gia cảnh khốn khó nên khăn gói lên thành phố tìm việc.

Cô gửi lại con trai một tuổi cho ông ngoại rồi lên TP lang bạt đủ nghề, từ công nhân, làm thợ tóc, tiếp viên nhà hàng...

Ông Dương Văn Mạng bần thần chờ đón nhận thi thể con gái

Thời gian gần đây Dung thất nghiệp. Trong lúc chờ công việc mới, Dung được bạn giới thiệu đến làm quán karaoke và mới làm được hai hôm thì xảy ra sự việc đau lòng.

Tối 6/9, hay tin Dung gặp nạn, ông Mạng và người thân chết điếng, tức tốc thuê xe từ Sóc Trăng lên Thuận An.

“Hôm xảy ra cháy, con gái tôi đang ngủ trong phòng. Khi phát hiện, cháu gọi điện cho bạn thân dưới quê để thông báo tình hình. Chỉ hai phút sau người bạn gọi lại thì chỉ nghe đổ chuông, Dung không còn bắt máy nữa. Ngồi trên xe tôi chỉ biết chắp tay nguyện cầu cho tất cả những người trong quán đều bình an vô sự. Thế nhưng, khi tới hiện trường thì đám cháy vẫn còn nên biết không còn hy vọng nào nữa”- người cha kể lại.

Suốt ba ngày qua, gia đình ông khăn gói lên tá túc tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng chờ nhận thi thể cô gái 26 tuổi để lo hậu sự.

“Mấy hôm nay tôi không tài nào ngủ được. Hễ nhắm mắt là thấy hình dáng cháu ngay trước mặt mình. Thật sự tôi rất đau buồn, nhớ thương cháu vô cùng. Bốn ngày rồi mà chưa nhận được thi thể"”- ông Mạng sụt sùi.

Người thân mang di ảnh của nạn nhân Kiều đến nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng để chờ đón thi thể nạn nhân về quê Kiên Giang sau khi có thông báo hoàn tất giám định ADN.

Khi biết em Nguyễn Thị Kiều (20 tuổi, quê Kiên Giang) gặp nạn, hơn chục người thân của em từ Kiên Giang cũng tức tốc đến hiện trường vụ cháy. Họ chạy khắp các bệnh viện để tìm tung tích cô gái trẻ nhưng vô vọng. Do Kiều không còn căn cước công dân nên phải đợi kết quả xét nghiệm ADN.

Bà Nguyễn Thị Bích Huyền (43 tuổi, mẹ của Kiều) bốn ngày qua tiều tụy đi hẳn, gương mặt hằn lên sự mệt mỏi, đôi mắt đỏ hoe, ai hỏi gì cũng chỉ đủ sức gật.

"Mấy ngày nay mẹ khóc miết, không ăn uống gì được. Chỉ có tôi cố gắng chạy ngược xuôi để lo giấy tờ, thủ tục, mong sao sớm đưa được em về"- người anh trai Kiều bày tỏ.

Chiều 10/9, sau khi xác định chính xác, công an thông báo kết quả cho người nhà đưa thi thể Kiều về quê an táng. Cả gia đình mang theo di ảnh cô gái 20 tuổi đến khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng đón nhận thi thể em.

Giây phút bàn giao thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke
Người dân chờ đưa thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke về quê an táng

Khoảnh khắc ký nhận thông tin bàn giao thi thể cũng là lúc gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke như sụp đổ. Những người mẹ, người cha, anh em ruột thịt đều ngã quỵ, khóc nghẹn trong đớn đau.

"Sự thật thì cũng đã rồi, giờ tập trung lo nhận và đưa em về nhà thôi"- anh trai của nạn nhân Kiều vừa nói vừa lấy vạt áo lau nước mắt .

21h ngày 6/9, đám cháy bùng phát sau nhiều tiếng nổ lớn ở quán karaoke An Phú, trên đường Trần Quang Diệu. Thời điểm xảy ra cháy trong quán có khoảng 70 nhân viên và khách. Một số người dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa, nhưng bất thành. Hỏa hoạn đến bất ngờ, nhiều người không kịp thoát ra ngoài, kêu cứu; một số chạy ra ban công, sau đó nhảy từ tầng 2 xuống đất.
Trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, cảnh sát tìm thấy 32 thi thể, trong đó có nhiều thi thể cháy đen không thể nhận diện và phải làm thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn ngào giây phút giao nhận thi thể vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO