Nghe tin con gái có thai, chồng tôi giận dữ đòi từ mặt con

30/11/2023 16:55

Tối qua, tôi lấy hết can đảm để thông báo cho chồng biết chuyện con gái có thai. Không ngoài dự đoán, anh ấy nổi giận, mắng tôi vì quá chiều chuộng mà làm hỏng cả tương lai của con.

Vợ chồng tôi chỉ có một cô con gái nên tôi rất cưng chiều con bé. Con gái càng lớn càng xinh xắn, lúc nào cũng nói líu lo như con chim non nhỏ nên tôi càng thương hơn. Tôi chiều con bé đến mức chẳng cho con làm gì, đụng tay vào việc gì.

Nghe tin con gái có thai, chồng tôi giận dữ đòi từ mặt con-1

Mọi người khuyên tôi nên để con tự lập, tôi cũng nhận ra mình cần dạy con kĩ năng sống nhiều hơn nhưng chẳng hiểu sao, thấy con rửa bát, lau nhà, tôi lại xót xa. Tôi luôn muốn đôi tay của con gái mềm mại, trắng nõn thay vì chai sần.

Đến tuổi dậy thì, con bắt đầu ngang ngược, tập các tính xấu. Con trốn học để đi chơi cùng bạn bè, việc học hành sa sút đến mức cô giáo phải gọi điện báo tin cho tôi. Chồng tôi biết chuyện, anh mắng nhiếc tôi không biết dạy con, chỉ biết chiều chuộng rồi làm hư con. Anh cũng nghiêm khắc hơn, thường dùng roi vọt mỗi khi con phạm lỗi. Mà những nhát roi của anh đánh xuống mông con gái chẳng khác nào đánh vào trái tim tôi. Vợ chồng vì thế mà cãi cọ nhiều hơn.

Dưới sự kèm cặp của vợ chồng tôi, con gái cũng tốt nghiệp cấp 3, thi đậu vào một trường đại học trong tỉnh. Chồng tôi không cho con đi học xa vì sợ con yêu đương sớm hoặc hư hỏng, đua đòi. Vì con đã lớn nên tôi đấu tranh cho con, bắt chồng không được kiểm soát con quá chặt nữa, phải cho con có thời gian, không gian riêng. Con vẫn sáng đi học, chiều về nhà, tối thỉnh thoảng có đi chơi với bạn thì cũng về trước 9h tối.

Vậy mà 2 ngày trước, con đột ngột báo tin có thai trong nước mắt. Tôi bàng hoàng với tin sốc này. Con gái còn nói người đàn ông làm con có bầu đã bỏ con rồi, giờ con không biết bấu víu vào ai nữa, con rất sợ hãi, mất phương hướng. Con cầu xin tôi giúp đỡ và đã hối hận lắm rồi. Trước những lời gan ruột của con gái cưng, tôi cũng chỉ biết ôm lấy con mà khóc cùng. Tuổi đời của con còn quá nhỏ, phải làm sao khi trở thành một người mẹ đơn thân chứ?

Tối qua, tôi lấy hết can đảm để nói với chồng chuyện con gái có thai. Không ngoài dự đoán của tôi, anh ấy nổi giận, hết mắng vợ lại đòi từ mặt con. Nguyên đêm qua, anh không ngủ, cứ đi ra đi vào, chỉ sau một đêm mà mặt mày già thêm vài tuổi.

Hiện tại, chồng vẫn không đả động gì về việc con có bầu. Con bé cũng sợ ba nên đi học rồi tìm cách về rất trễ, về nhà là nhốt mình trong phòng. Gia đình tôi đang rối rắm, tôi cũng bất lực lắm. Phải làm sao cho tốt nhất bây giờ?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe tin con gái có thai, chồng tôi giận dữ đòi từ mặt con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO