Nghe tiếng "choang", tôi chạy ra thì thấy chồng ném chậu lan hồ điệp vỡ tan hoang dưới nền gạch

09/02/2024 17:45

Nhà tôi mất ăn Tết rồi!

Nguyên nhân cũng chỉ vì 2 vợ chồng không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề mua sắm Tết.

Chúng tôi kết hôn 3 năm nay, 2 năm trước còn ở trọ nên Tết chúng tôi làm đơn sơ, không trang trí gì. Nhưng giờ thì khác, hồi tháng 6 vừa rồi chúng tôi đã mua được nhà nên năm nay muốn ăn Tết to 1 chút.

Hôm qua tôi và chồng mới được nghỉ làm nên quyết định cầm tiền đi mua sắm. Chúng tôi đi 1 vòng quanh các hội chợ xuân và dự định mua 1 chậu lan hồ điệp chưng cho đẹp. Tiền thưởng Tết của 2 vợ chồng được trên 40 triệu, mua chậu lan 3 triệu là trong khả năng.

Sau khi ngắm nghía cẩn thận, chồng tôi chọn chậu lan màu tím, anh bảo màu tím đỏ cho may mắn, nhưng tôi thấy màu tím vào trong nhà khá tối, bởi nhà tôi bàn ghế màu gụ, trong nhà kín, thiếu ánh sáng, giờ thêm chậu lan màu tím thì nhìn không nổi bật. Thế nên tôi gợi ý chuyển sang lan màu trắng. Chồng liền phản đối vì anh thích màu tím đỏ. 2 vợ chồng ai cũng giữ nguyên ý kiến của mình, không thống nhất được nên chúng tôi quyết định không mua hoa lan nữa mà chuyển sang chọn đào.

Nghe tiếng choang, tôi chạy ra thì thấy chồng ném chậu lan hồ điệp vỡ tan hoang dưới nền gạch-1Tôi giận chồng nên chẳng muốn chuẩn bị cho Tết nữa. (Ảnh minh họa)

Không ngờ đào cũng vậy, tôi thích đào phai, muốn mua cành đào rừng về cắm bình rủ xuống bàn thờ là đẹp. Thế nhưng chồng thì thích đào đỏ, và thích cây có thế, có dáng. Anh định mua cây đào 8 triệu. Tôi phải ngăn cản ngay lập tức. Nhà chật, để cây đào to như thế thì còn đâu không gian nữa. Huống chi bỏ 8 triệu ra mua cây đào chơi nửa tháng, tôi thấy hơi tiếc tiền. Vậy là 2 vợ chồng bàn bạc mãi mà không ai chịu ai, kết quả thôi không mua đào nữa, chuyển sang quất.

Khỏi phải nói, tôi thì thích hoa, không thích quất, thế nên tôi không chịu. Chúng tôi lượn lờ cả ngày ở chợ xuân cuối cùng chỉ mua được ít bánh kẹo ăn Tết, còn không mua được gì trang trí hết.

Sau khi về nhà, tôi thấy thế này không ổn. Buổi chiều, nhân lúc chồng đi ăn Tất niên nhà bạn, tôi lấy xe ra cửa hàng hoa buổi sáng, mua luôn chậu lan trắng mà tôi ưng ý từ đầu. Tôi nghĩ mình mua rồi thì chồng có không thích cũng phải chấp nhận. Huống chi đặt chậu lan này vào trong không gian nhà tôi, chắc chắn sẽ đẹp và nổi bật.

Tôi đâu ngờ, 9 giờ tối chồng đi ăn uống về thấy chậu lan trắng, anh không nói 1 lời mà ôm ném thẳng ra sân. Nghe tiếng "choang", tôi từ phòng bếp chạy ra thì thấy chậu lan nằm dưới sân, chồng thì hừ 1 tiếng rồi bỏ vào phòng ngủ.

Tôi giận chồng nên chẳng muốn chuẩn bị cho Tết nữa. Biết thế này thì thôi cứ về quê ăn Tết cho xong.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe tiếng "choang", tôi chạy ra thì thấy chồng ném chậu lan hồ điệp vỡ tan hoang dưới nền gạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO