Nghệ sĩ thời kỳ Làn Sóng Xanh: Chạy show bằng xe máy, có đêm diễn tới 11 show

22/07/2023 19:00

Đó là thời điểm nghệ sĩ chạy show rất kinh khủng và không phải chạy xe hơi mà chạy xe máy. Trong khoảng thời điểm 2000 - 2005, nhóm MTV mỗi đêm có thể diễn 11 show", ca sĩ Thiên Vương, nhóm MTV, chia sẻ.

Tuần này (23/7), chương trình "Khu vườn thanh âm" sẽ lên sóng với chủ đề về âm nhạc thời Làn Sóng Xanh, từng khuynh đảo thị trường những năm cuối 1990, đầu 2000. Chương trình tuần này có sự tham gia của Phương Thanh, Ưng Hoàng Phúc, Thiên Vương nhóm MTV và BTV Diệu Minh. Tại đây, các nghệ sĩ chia sẻ kỷ niệm về thời kỳ hoàng kim của mình.

"Tình 2000" là bài hit của Phương Thanh thời Làn Sóng Xanh. Cô nói: "Đây là một trong những ca khúc bùng nổ nhất tại thời điểm năm 2000, được nhiều khán giả đón nhận.

Mỗi lần hát "Tình 2000", tôi đều được bay bổng, vì các nhạc sĩ ngày xưa sáng tác nhạc cho tôi là phần điệp khúc cứ phải treo lên cao, thậm chí bắn hẳn lên không trung, bay lên vũ trụ. Họ bắt tôi phải dùng câu hát của mình nối lên vũ trụ".

Nghệ sĩ thời kỳ Làn Sóng Xanh: Chạy show bằng xe máy, có đêm diễn tới 11 show-1
Các ca sĩ, nhạc sĩ nổi bật thời Làn Sóng Xanh

Về thời hoàng kim đầu những năm 2000 đó, Ưng Hoàng Phúc cũng chia sẻ: "Khi bước sang năm 2000, thế giới phát triển mạnh mẽ. Đó là một năm khởi nguồn cho sự thịnh vượng. Không chỉ riêng âm nhạc mà kinh tế cũng phát triển, đất nước mở cửa, du lịch tiếp đón du khách nước ngoài được đẩy mạnh.

Nhờ đó, giới nghệ sĩ chúng tôi ngày ấy cũng ăn nên làm ra, đẩy được tên tuổi và thu nhập lên, chiếm lĩnh thị trường. Ngày đó, các ca sĩ phải chạy show tới 5-6 tụ điểm mỗi đêm”.

Đồng tình với chia sẻ của Ưng Hoàng Phúc, ca sĩ Thiên Vương nhóm MTV chia sẻ thêm: "Đó là thời điểm nghệ sĩ chạy show rất kinh khủng và không phải chạy xe hơi mà chạy xe máy. Trong khoảng thời điểm 2000 - 2005, nhóm MTV mỗi đêm có thể diễn 11 show.

Để đêm nhạc diễn ra thành công, bùng nổ thì các tụ điểm âm nhạc thường sẽ không bỏ lỡ những tên tuổi nghệ sĩ đình đám như Phương Thanh, Lam Trường, Bằng Kiều, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, cùng 4 nhóm nhạc là 1088, MTV, Mắt Ngọc và Mây Trắng. Đa phần họ đều là những tên tuổi gắn liền với Làn Sóng Xanh, qua những bản hit đình đám".

Nghệ sĩ thời kỳ Làn Sóng Xanh: Chạy show bằng xe máy, có đêm diễn tới 11 show-2
Thiên Vương nhóm MTV

Là người đồng hành cùng Làn Sóng Xanh suốt 15 năm, MC - BTV Diệu Minh cho biết: "Để làm việc được ở Làn Sóng Xanh, để đưa ra được những bài hát lọt Top thật công tâm thì tố chất đầu tiên của một BTV là phải cập nhật thị trường âm nhạc liên tục.

Playlist nhạc hiện tại mà tôi nghe với kết quả của BXH không còn tương đồng 100% giống như ngày xưa nữa.

Ngày xưa tất cả những bài trong Top BXH Làn Sóng Xanh đều là những bài tôi rất thích nhưng bây giờ lại không như thế. Tuy nhiên, tôi vẫn phải tôn trong thị trường, tôn trọng số liệu. Nếu tôi không cập nhật bản thân, thì sẽ rất khó để hiểu tại sao bài hát đó lại hấp dẫn các bạn trẻ như vậy, xu hướng năm nay là như thế nào và giá trị của những dự án mà nghệ sĩ mang tới ra sao. Tôi phải luôn luôn trau dồi kiến thức và gu âm nhạc mỗi ngày".

Nghệ sĩ thời kỳ Làn Sóng Xanh: Chạy show bằng xe máy, có đêm diễn tới 11 show-3
BTV Diệu Minh

Về tiêu chí lựa chọn ca khúc vào top của BXH Làn Sóng Xanh, Diệu Minh cho biết: "Khoảng 20-25 năm trước thì ban tổ chức lựa chọn hoàn toàn dựa vào sự bình chọn của khán thính giả. Chính vì thế, ở thời điểm đó có những lúc phòng làm việc của FM99 chồng chất thư bình chọn của mọi người gửi đến.

Hiện tại, hình thức được cải tiến theo thời đại số nên ban tổ chức cũng cập nhật lượt nghe từ tất cả các nền tảng để đưa ra con số công tâm nhất.

Về views thì chúng tôi sẽ cập nhật từ MV trên YouTube, streaming âm nhạc thì có Zing.mp3, Nhaccuatui và Spotify là những nền tảng streaming lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi tổng hợp số liệu từ tất cả nền tảng và đưa những ca khúc lọt top dựa vào những con số đó.

Tuy nhiên, bên cạnh những số liệu từ các nền tảng số, thì việc chất lượng sản phẩm, nội dung có phù hợp với thuần phong mỹ tục không cũng là yếu tố quan trọng quyết định xem ca khúc đó có được lọt vào BXH Làn Sóng Xanh hay không".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ thời kỳ Làn Sóng Xanh: Chạy show bằng xe máy, có đêm diễn tới 11 show
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO