Nghệ sĩ hài Quang Minh tìm lại hương vị xưa trong ‘Nhịp sống Sài Gòn’

A.N (Tổng hợp)| 08/07/2023 18:41

Nghệ sĩ Quang Minh cho biết trong 30 năm sống ở Mỹ, anh từng nhiều lần về lại quê nhà nhưng vẫn thèm khát một lần cảm nhận nhịp sống xưa vốn đỗi thân quen của người Sài Gòn. Bởi thế, anh cùng Thái Hoàng khát khao tái hiện không khí ấy trong “Nhịp sống Sài Gòn’.

Nghệ sĩ Quang Minh và nhà sản xuất Thái Hoàng cùng đạo diễn Lê Việt chủ trì buổi ra mắt Nhịp sống Sài Gòn vào sáng 8/7 tại TP.HCM. Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra vào ngày 21/7 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM.

mc-hoang-ngan-quang-minh.jpeg
Nghệ sĩ Quang Minh và MC Hoàng Ngân tại sự kiện

BTC hy vọng sự kiện sẽ góp phầnhồi phục” thành phố sau đại dịch Covid-19. Công ty Cổ phần Saigon Lifestyle Entertaiment hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm đặc biệt từ biểu diễn múa, âm nhạc, ánh sáng, hình ảnh, gợi nhớ về một Sài Gòn xưa sống động trong không gian đa màu sắc của một Sài Gòn hôm nay.

khach-moi-su-kien4.jpeg
Nhà sản xuất Thái Hoàng (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho ê-kíp thực hiện chương trình

Trong suốt chặng đường diễn ra show, MC - diễn viên hài kỳ cựu Quang Minh sẽ đồng hành dẫn dắt cùng Á hậu Hoàng Oanh đưa khán giả đi qua từng con đường, góc phố, khu chợ quen thuộc, những địa điểm quen mà lạ, lạ mà quen trong tiềm thức của mỗi người dân TP.HCM.

dien-vien-quang-minh-2.jpeg
Quang Minh trả lời báo chí

Hoà quyện trong đó là những câu chuyện phố phường, hình ảnh hàng quán cà phê, chiếc xe đạp, tà áo dài thân thương, ghế đá công viên, những điểm hẹn một thuở của bạn bè, của mối tình đầu tiên, của người bạn phương xa vừa đến. Một Sài Gòn hào hoa, một Sài Gòn cháy bỏng với sức trẻ, tình yêu và hoài niệm qua từng cung đường, từng công trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng của thành phố.

mr.thai-hoang-nha-san-xuat1.jpeg
Thái Hoàng khẳng định giá vé sẽ hợp lý để khán giả thưởng thức

Những nghệ sĩ sẽ biểu diễn gồm: Bằng Kiều, Hà Nhi, Lưu Chí Vỹ, Đan Kim, Thái Hoàng, Lương Gia Huy, Lê Thuý Anh, vũ đoàn Phương Việt… Âm nhạc sẽ kết bữa tiệc ẩm thực để thu hút khán giả. Đạo diễn Lê Việt khẳng định dạ tiệc và ẩm thực, âm nhạc sẽ được kết hợp hài hòa, không có sự bát nháo hay ồn ào trong việc ăn uống và ca hát để các nghệ sĩ yên tâm biểu diễn.

ca-si-luu-chi-vy-mr.-thai-hoang.jpeg
Ca sĩ Lưu Chí Vỹ và Thái Hoàng

“Tôi không nhận mình là đạo diễn của những chương trình hoành tráng, bởi đó không phải là tôi. Nhiều người hay gọi tôi là đạo diễn của những giấc mơ, bởi tôi thích thú việc khán giả sẽ đọng lại gì sau khi tham dự show diễn này. Chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc”, anh chia sẻ.

Bắt đầu từ tình yêu âm nhạc, nhà sản xuất show Nhịp sống Sài Gòn – Thái Hoàng bày tỏ mong muốn kết nối nghệ sĩ và khán giả thông qua một chương trình biểu diễn độc đáo, sáng tạo để tìm kiếm cảm xúc và sự thăng hoa.

dao-dien-le-viet.jpeg
Đạo diễn Lê Việt giải đáp thắc mắc

Anh tâm sự: “Tôi yêu âm nhạc nhưng theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Dù vậy, tôi vẫn dành sự quan tâm cho các nghệ sĩ. Nên khi có điều kiện để làm một show diễn chỉn chu, tôi nghĩ mình có nhiệm vụ kết nối các nghệ sĩ và khán giả yêu âm nhạc. Chương trình này sẽ có sự độc đáo, mới lạ”.

Nghệ sĩ Quang Minh cho biết hơn 30 năm định cư ở Mỹ, anh thèm khát được cảm nhận những giá trị mộc mạc, truyền thống của quê nhà. Mỗi lần được nghe cải lương hay những câu hò dân ca, anh như tìm thấy bóng dáng quê hương.

khach-moi-su-kien2.jpeg
Thái Hoàng và nghệ sĩ Quang Minh lên ý tưởng cho chương trình

“Nhưng giờ đây khi về Việt Nam, không còn nhiều dịp lang thang trong các con hẻm nhỏ, không còn được nghe những tiếng ồn ào của người lao động, cũng không còn thấy bóng dáng những đứa trẻ nô đùa, tôi chợt thèm không khí ngày xưa biết bao”, anh nói.

Từ nỗi niềm đó, diễn viên hài Quang Minh tìm thấy sự đồng điệu sau những lần trò chuyện với Thái Hoàng. Từ đó, họ quyết tâm đưa câu chuyện vào trong show diễn Nhịp cầu Sài Gòn. Nhưng anh cũng cho biết thêm “phải giữ Thái Hoàng ở mặt đất” vì lo sợ sự lãng mạn của anh sẽ làm phát sinh thêm kinh phí.

Theo kế hoạch, đây sẽ là show diễn định kỳ, được tổ chức luân phiên tại các địa điểm lớn tại TP.HCM. Mỗi show diễn sẽ có sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc đang được yêu thích từ hải ngoại cũng như trong nước, khán giả sẽ có dịp hội ngộ với thần tượng để giao lưu, tương tác, gắn kết với nhau hơn qua những thông điệp từ các sản phẩm âm nhạc, trên sân khấu và ngoài đời thực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ hài Quang Minh tìm lại hương vị xưa trong ‘Nhịp sống Sài Gòn’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO