Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ

08/12/2021 09:01

Bọc răng sứ được rất nhiều nghệ sĩ tìm đến để cải thiện ngoại hình, tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn rủi ro cực lớn.

Mới đây, trang Pann của Hàn Quốc đã đăng tải lại loạt bình luận xung quanh chuyện làm răng của thần tượng 2k4: J (STAYC). Theo đó, J để cải thiện ngoại hình đã chọn phương pháp làm đẹp bọc răng sứ để khắc phục khuyết điểm răng ố vàng, không đều nhau.

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-1

Sau khi bài viết được đăng tải, netizen Hàn lẫn Việt đều tỏ ra cực kì phản đối với chuyện làm răng của J:

- Nếu bọc thì phải mài hết răng đi và như thế sẽ không tốt. Sau này bạn ấy sẽ phải đeo răng giả mất. Còn đang đi học và khỏe mạnh thì bọc răng không phải là quá rủi ro sao?

- Bọc sứ cho kết quả nhanh thật nhưng hậu quả để lại cũng lớn lắm. Bác sĩ sẽ mài nhỏ răng thật rồi bọc sứ vào nên răng mình đâu dùng được nữa.

- Còn trẻ mà nhìn bọc sứ cả hàm nhìn xót thật ấy, răng bạn này dáng cũng ổn rồi mà, men răng vàng tự nhiên thì chăm đi tẩy trắng vẫn hơn là làm hết thế này.

- Bây giờ có nhiều phương pháp làm trắng răng mà. Bọc thế này đau lắm đó, xong rồi răng yếu lắm.

- Sao Hàn bây giờ mà để ý sẽ thấy khá nhiều nghệ sĩ bọc răng sứ, họ cũng đánh đổi cả thôi. Để lên hình với ngoại hình đẹp mắt, được công chúng chú ý thì cái giá phải trả đương nhiên là không nhỏ.

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-2
Yuri tìm đến phương pháp bọc răng sứ để cải thiện ngoại hình

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-3
Trước khi trở thành "quốc bảo nhan sắc", Song Hye Kyo cũng từng bọc răng sứ

Sở dĩ bọc răng sứ gây hại đến răng là bởi bạn sẽ phải mài đi răng thật của mình trước khi chụp răng sứ lên trên răng thật. Răng phải được mài đi rất mỏng, giảm độ lớn để tạo khoảng trống cho răng sứ có thể lắp vào. Do đó, chức năng nhai của răng thật cũng trở nên yếu hơn sau khi bọc răng sứ.

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-4

Răng sau khi mài xong sẽ được lấy dấu răng bằng hỗn hợp nha khoa chuyên dụng, chế tác răng sứ theo dấu răng. Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, lắp răng sứ sau khi hoàn thành xong mẫu răng.

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-5Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-6

Bọc răng sứ ngoài việc yêu cầu bác sĩ phải có chuyên môn cao, thì còn đòi hỏi chi phí rất lớn. 1 chiếc răng sứ chất lượng có giá rơi vào khoảng 6 - 8 triệu, muốn cả hàm răng đẹp sẽ tốn tới cả trăm triệu đồng. Bởi vậy, có rất nhiều người ham rẻ, bọc răng sứ kém chất lượng dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng: tiêu tủy, sâu răng, hôi miệng...

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-7

Bọc răng sứ đúng là cho kết quả rất nhanh, rất tiện, hàm răng trắng sáng, đều đẹp ngay tức khắc nhưng kết quả cho ra lại không kéo dài vĩnh viễn. Phương pháp này nhìn chung tiềm ẩn rủi ro rất lớn, các bạn nếu có ý định bọc răng sứ nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng, đừng vì thấy giá rẻ nhất thời mà ôm bệnh vào thân.

Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ-8
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ bọc răng sứ: Đẹp và nhanh thật nhưng phải cân nhắc kĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO