Nghe lời khuyên của bác sỹ, Serena Williams không thi đấu giải Úc mở rộng 2022

BÌNH AN (tổng hợp)| 09/12/2021 06:24

Tay vợt người Mỹ sẽ không tham gia giải Úc mở rộng 2022 vì thể lực không đảm bảo và từ lời khuyên của đội ngũ y tế.

Úc mở rộng 2022 sẽ khai cuộc từ ngày 17-30 tháng 1/2022 tại Melbourne Park, mở đầu cho chuỗi Grand Slam của làng quần vợt thế giới trong năm.

Tờ Guardian cho biết, Serena Williams sẽ không thi đấu tại giải này, cô rút lui vì tình trạng thể lực hiện nay không đảm bảo để thi đấu. Các trợ lý y tế của Serena đã đưa ra lời khuyên và cô em nhà Williams đã đồng ý.

ace1982cc0e6effc1f46e61e87e81163.jpg
Serena Williams sẽ vắng mặt tại Úc mở rộng 2022.

Cả năm qua của Serena không mấy suôn sẻ vì gặp chấn thương và đã không thi đấu giải nào kể từ tháng 6/2021 đến nay. Giải đấu gần nhất mà cô tham gia là Wimbledon nhưng sớm kết thúc vì chấn thương rách gân khoeo và không thể tham gia US Open sau đó.

Trên trang cá nhân của mình, Serena thông báo: “theo lời khuyên của đội ngũ y tế, tôi đã quyết định rút lui khỏi giải Úc mở rộng năm nay. Đây là một quyết định không dễ dàng, vì tôi cần đảm bảo thể lực để thi đấu. Melbourne là một trong những thành phố yêu thích của tôi để đến thăm và tôi mong muốn được thi đấu tại đây mỗi năm. Tôi sẽ nhớ người hâm mộ nhưng tôi rất phấn khích khi được trở lại và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất của mình”.

Trên trang web của giải, trưởng ban tổ chức Craig Tiley cũng xác nhận Serena không thể tham dự giải. Cho đến nay, Serena Williams đã giành được 7 danh hiệu Úc mở rộng, lần cuối cùng là năm 2017. Cô có tổng cộng 23 danh hiệu đơn và chỉ cần thêm một danh hiệu nữa để san bằng kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court.

0b9c9fb471baf102311ff9d3fa6d3e19.jpg
Tay vợt người Mỹ bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục của Margaret Court.

Năm nay đã 40 tuổi, có thể Serena Williams sẽ không còn nhiều cơ hội để tham gia giải ở năm sau khi từng bày tỏ ý định giải nghệ từ đầu năm nay. Nhưng sự vắng mặt của cô ít nhiều gây tiếc nuối cho khán giả của Úc mở rộng.

Không chỉ vậy, vì nhiều lý do giải đấu vào tháng sau cũng vắng mặt nhiều tên tuổi của làng banh nỉ. Cùng với Serena, nhà vô địch US Open 2019 là Bicanca Andreescu cũng xác nhận không tham gia giải vì chấn thương.

Ở giải của Nam, trước đó Roger Federer cũng xác nhận không giam gia giải vì chưa kịp hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối. Cựu vô địch Úc mở rộng 2014 là Stan Wawrinka cũng không đến giải.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng đang bị nghi ngờ khả năng ra sân. Dù có tên trong danh sách tham gia giải nhưng vấn đề của Djokovic lại nằm ở… COVID-19 vì từ chối tiết lộ tình trạng tiên phòng của mình.

5616.jpg
Roger Federer cũng không thể góp mặt.

Hiệp hội quần vợt Australia khẳng định dù Djokovic vẫn có tên tham gia nhưng không đảm bảo là tay vợt người Serbia sẽ thi đấu, vì theo quy định, tất cả các tay vợt, quan chức cho đến khán giả và nhân viên phục vụ tại sân đều phải tiêm phòng vắc xin COVID-19 mới được tham gia.

Theo abc.net.au, The Guardian
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe lời khuyên của bác sỹ, Serena Williams không thi đấu giải Úc mở rộng 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO