Nghe kế hoạch nghỉ lễ của nhà chồng mà tôi toát mồ hôi vì sợ hãi

29/04/2023 09:25
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

5 ngày lễ là để nghỉ ngơi, thư giãn; nhà chồng tôi lại lên kế hoạch khiến tôi bủn rủn tay chân khi nghĩ đến.

Vì làm kế toán trưởng ở công ty nước ngoài nên công việc của tôi rất áp lực. Làm 8 tiếng ở công ty, tôi còn hay nhận việc về làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Có thể nói, tôi chính là trụ cột trong nhà. Bù lại, chồng tôi là người đảm đang, chịu khó. Anh không ngại lau nhà, rửa bát, nấu ăn cho vợ. Thế nên cuộc hôn nhân của chúng tôi luôn êm ấm, hạnh phúc.

Đầu năm nay, vì bố chồng bị bệnh, cần có người chăm sóc nên chồng bàn với tôi chuyển về nhà chồng ở một thời gian, khi nào bố đỡ bệnh thì lại về nhà riêng. Tôi dù không muốn vì ngại quãng đường đi làm xa xôi nhưng chồng tôi là con trai duy nhất (trên anh có 2 chị gái); không về cũng không được. 4 tháng sống ở nhà chồng, tuy vất vả hơn trước nhưng tôi vẫn giữ được hòa khí trong gia đình.

Thường thì cuối tuần, 2 chị chồng sẽ về nhà chơi, nấu nướng ăn uống một ngày. Họ gọi ngày chủ nhật là ngày thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 tuần căng thẳng làm việc. Nhưng tôi lại là người chịu khổ khi phải chi tiền mua thức ăn ngon rồi còn phải phụ nấu nướng, dọn rửa. Cứ đến cuối tuần, tôi lại càng thêm kiệt sức chứ chẳng vui vẻ gì.

Vì thế, trong đợt nghỉ lễ này, tôi dự định sẽ đi du lịch 4 ngày cho thoải mái đầu óc hoặc sẽ về nhà ngoại ở. Nào ngờ, chị cả lại vẽ vời kế hoạch khiến tôi toát mồ hôi vì sợ hãi.

Chị ấy nói đã xin phép bố mẹ chồng để về nhà đẻ ở 5 ngày lễ. Ngày 2/5 lại là sinh nhật con trai chị nên chị sẽ tổ chức sinh nhật ở nhà ngoại luôn. Lần sinh nhật này, chị phải mời bạn bè thật nhiều, phải tổ chức tiệc thật lớn để nở mày nở mặt với mọi người.

Chị ba còn phụ họa, bảo sẽ về năn nỉ chồng cho về nhà đẻ ở lại vài ngày, có thời gian tập trung sum họp gia đình. Các chị đều nói đã đi làm mệt mỏi rồi, giờ được nghỉ lễ thì phải sống trọn vẹn, tận hưởng từng giây phút, nhất định không để kì nghỉ lễ trôi qua một cách vô ích.

2 chị thoải mái bàn bạc, vui vẻ vạch ra kế hoạch mà không hề nghĩ đến cảm xúc của tôi. Các chị còn đưa tôi vào trong kế hoạch đó như một điều hiển nhiên. Ví dụ như tôi hiểu biết rộng, biết tiệm bánh kem nào ngon nên sẽ nhờ tôi đặt giúp bánh kem sinh nhật. Hay tôi nấu ăn ngon nên sẽ nhờ tôi nấu vài món sở trường...

Nghĩ đến những ngày nghỉ lễ mà phải tất bật nấu nướng, hầu hạ cả nhà chồng, tự dưng tôi muốn xỉu. Chẳng lẽ kế hoạch nghỉ lễ của tôi lại phải hủy bỏ? Tôi có nên bất chấp tất cả, dẫn con gái nhỏ đi du lịch hay về ngoại không?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe kế hoạch nghỉ lễ của nhà chồng mà tôi toát mồ hôi vì sợ hãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO