Nghe chồng bàn với chị gái anh ấy kế hoạch làm ăn, tôi hoảng sợ loay hoay tìm chỗ giấu vàng cưới

07/05/2024 21:28

Nhà tôi không còn an toàn để cất giữ vàng nữa rồi.

Ngay từ lần đầu nhìn thấy con rể tương lai, bố tôi đã phán đoán một câu xanh rờn:

"Anh chàng này nói năng bốc đồng, sẽ chẳng làm được trò gì ra hồn. Tốt nhất con kiếm người khác mà lấy làm chồng cho bố mẹ bớt lo".

Tuổi trẻ hiếu thắng, bố mẹ càng can ngăn thì càng muốn chiếm hữu. Tôi cãi lại bố mẹ quyết tâm cưới anh. Không thể ngăn được con gái, bố tôi đành ngậm ngùi đồng ý cho 2 đứa cưới nhau. Nhưng trước lúc tôi lên xe hoa, bố ghé tai tôi nói câu phải giữ chắc toàn bộ số vàng bố mẹ tặng cho con trong ngày cưới, tuyệt đối không được giao vào tay con rể. Bố sợ đưa cho chồng tôi giữ sẽ tan nát hết.

Lúc đầu tôi cho rằng bố quá đa nghi và không tin tưởng con rể, thậm chí tôi còn trách bố đừng có nhìn chồng tôi với ánh mắt xấu như thế.

Nhưng sự việc diễn ra ngày hôm kia làm tôi sực nhớ đến lời bố dặn mà thấy lo. Hôm ấy, chị gái chồng đến chơi và nói chuyện với chồng tôi rất lâu ngoài phòng khách.

Nghe chồng bàn với chị gái anh ấy kế hoạch làm ăn, tôi hoảng sợ loay hoay tìm chỗ giấu vàng cưới-1
Ảnh minh họa

Chồng tôi nói muốn góp vốn làm ăn với chị ấy, 2 người định mua xe để lấy hàng nông sản từ nơi rẻ đến nơi đắt bán. Tôi nghe thấy chồng bảo chị gái cứ kiếm mối làm ăn, khi nào được thì anh ấy sẽ triển khai liền.

Tối hôm đó, chồng nói với tôi là muốn nghỉ việc ra làm ngoài cho nhanh giàu. Tôi không đồng ý nhưng chồng bảo đã quyết rồi, vợ có cản cũng không được. Không khuyên được chồng, tôi nói anh muốn làm gì thì làm nhưng đừng bán vàng cưới để làm ăn là được. Anh bảo không bán vàng thì lấy tiền đâu mua xe.

Chúng tôi có 5 cây vàng, nhà nội cho cái kiềng 3 chỉ, còn lại của nhà ngoại tặng. Thế mà giờ đây chồng muốn toàn quyền sử dụng số vàng đó cho mục đích của anh. Nhớ đến lời căn dặn của bố, tôi lo sợ tiền vào tay chồng một đi không trở lại.

Bây giờ tôi không thể để vàng cưới trong phòng ngủ được nữa. Tôi cũng không thể nhờ bố mẹ đẻ giữ cho, tôi không muốn kéo 2 người phải lo nghĩ về chuyện của vợ chồng tôi. Theo mọi người, tôi phải để vàng ở đâu cho an toàn và gia đình yên ổn đây?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe chồng bàn với chị gái anh ấy kế hoạch làm ăn, tôi hoảng sợ loay hoay tìm chỗ giấu vàng cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO