Nghệ An tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54

Hoàng Lam| 05/09/2023 17:26

Cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp về lòng yêu nước, yêu dân tha thiết. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn có Bác.

Sáng 5/9 (tức ngày 21/7 năm Quý Mão), tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn và dòng họ Nguyễn Sinh, dòng họ Nguyễn Xuân, cùng đông đảo nhân dân đã long trọng tổ chức lễ giỗ lần thứ 54 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây 54 năm, vào lúc 9h47 ngày 2/9/1969 (ngày 21/7 năm Kỷ Dậu), Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần, hưởng thọ 79 tuổi. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới.

Nghệ An tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 - 1

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân lễ giỗ lần thứ 54 của Người (Ảnh: Hồng Sương).

Trình bày diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Xuân Đức, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn, khẳng định: Người không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là biểu tượng cao đẹp về lòng yêu nước, yêu dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị...

"Đây là dịp vô cùng đặc biệt để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và những cống hiến to lớn của Bác đối với đất nước, quê hương; đồng thời cũng là dịp để tiếp tục nhắc nhở mỗi người dân thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Người", Bí thư Huyện ủy Nam Đàn nhấn mạnh.

79 mùa Xuân của cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng và sâu nặng.

Ngày 21/7/1969, trước lúc đi xa, trong bức thư gửi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Người căn dặn: "Bác mong đồng bào, đồng chí tỉnh nhà ra sức phấn đấu làm cho Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc".

Lời căn dặn của Người là bản di chúc thiêng liêng đối với cán bộ, nhân dân tỉnh Nghệ An trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Nghệ An tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 - 2

Ông Nguyễn Xuân Đức, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn trình bày diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: T. Duy).

Thực hiện lời căn dặn và mong mỏi của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An đã khắc phục mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị, Nghệ An đang từng bước hướng tới là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao.

Trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nghệ An tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 - 3

Lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân dự lễ giỗ lần thứ 54 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: T. Duy).

Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị định hướng mục tiêu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển khá của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và xứ Nghệ; là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ về thương mại, logistics, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tầm nhìn đến năm 2045, Nghệ An là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, văn minh và hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và xứ Nghệ; là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ.

Với tấm lòng kính yêu vô hạn và nhớ ơn Hồ Chủ tịch, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nghệ An quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhất lời Bác dặn trong Di chúc và bức thư gửi quê hương, xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO