Nghệ An tiếp tục cử thầy thuốc vào TP. Hồ Chí Minh

Từ Thành| 19/07/2021 16:28

Sáng 19/7, Sở Y tế Nghệ An tổ chức buổi chia tay 20 cán bộ y tế của BV Y học cổ truyền Nghệ An lên đường vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

20 y bác sĩ đã được tuyển chọn rất kỹ lưỡng trong số hàng trăm cán bộ xung phong vào tâm dịch

Ngày 18/7/2021, Sở Y tế Nghệ An nhận được Công văn số 873/VYDHDT của Viện Y dược học Dân tộc TP. Hồ Chí Minh về việc tăng cường cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM.

Đáp lại lời kêu gọi, cán bộ thầy thuốc của Bệnh viện y học cổ truyền (YHCT) Nghệ An đã hăng hái tình nguyện xung phong vào TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện YHCT Nghệ An đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng thời lựa chọn và cử 20 thầy thuốc (6 bác sĩ, 14 điều dưỡng) vào chi viện cho Viện Y dược học Dân tộc TP. HHCM thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các thành viên đoàn công tác đi hỗ trợ chống dịch đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19 và xét nghiêm âm tính với SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long hy vọng, với năng lực chuyên môn giỏi của các y bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch.

Có mặt tại buổi lễ tiễn đoàn lên đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long nói: Mặc dù, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Nghệ An đang diễn biến phức tạp, nhưng hơn lúc nào hết sự đoàn kết, chung sức hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn khó khăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị đoàn cán bộ, y, bác sĩ tình nguyện chi viện cho Viện Y dược học Dân tộc TP. Hồ Chí Minh chấp hành nghiêm sự phân công, phân việc tại đơn vị mới; Phát huy kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh; Đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt cũng như trong công việc; Làm tốt công tác phòng, chống dịch cho bản thân, nhất là trong quá trình tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Về phía Bệnh viện YHCT Nghệ An, Đồng chí Bùi Đình Long cũng yêu cầu bệnh viện tiếp tục làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, thường xuyên nắm bắt, cập nhập thông tin về đoàn chi viện tại TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế Nghệ An tặng hoa và quà động viên đoàn công tác chi viện cho TP. Hồ Chí Minh

Tham gia chi viện cho Viện Y dược học Dân tộc TP. Hồ Chí Minh lần này đều là những cán bộ trẻ ưu tú nhất, đầy nhiệt huyết được lựa chọn kỹ càng và cùng có chung một mục đích là góp sức cùng TP. Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi đại dịch.

Chị Phạm Thùy Linh, Bệnh viện YHCT Nghệ An chia sẻ, tôi rất tự hào vì được sự tin tưởng của ban Giám đốc cử vào tăng viện cho TP. Hồ Chí Minh, tôi và tất cả các thầy thuốc trên trong đoàn sẽ nỗ lực hết mình để cùng với đồng nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh hoàn thành tốt xuất sắc vụ được giao.

Chị Phạm Thùy Linh cùng đồng nghiệp hăng hái lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch

Ngay sau lễ xuất quân, đoàn thầy thuốc Bệnh viện YHCT Nghệ An đã lên đường ra Hà Nội để vào TP. Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đây là lần thứ 4 Nghệ An tăng viện, hỗ trợ  y bác sĩ cho các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch (TP Đà Nẵng, Hà Tĩnh) và đây là lần thứ 2 chi viện cho TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Một số hình ảnh Lễ xuất quân chia lửa cùng TP. Hồ Chí Minh:

20 thầy thuốc của Bệnh viện YHCT Nghệ An xung phong vào tâm dịch lần này là những cán bộ trẻ ưu tú đầy nhiệt huyết, được lựa chọn kỹ càng 

 Xác định chi viện cho TP Hồ Chí Minh sẽ đối mặt với vất vả, hiểm nguy có thể bị lây nhiểm nhưng tất cả các y bác sĩ đều đồng sức đồng lòng để chiến thắng đại dịch

Trước giờ  đoàn công tác lên đường vào TP Hồ CHí Minh, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã có mặt thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng các "chiến Binh" áo Blouse trắng, chúc đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 

Mỗi người có một nỗi niềm, một hoàn cảnh riêng, họ đã gác công việc và tình cảm riêng sang một bên để lên đường vào tâm dịch

Đoàn công tác ai cũng có chung tâm nguyện là dốc hết sức mình cùng đồng nghiệp TP. Hồ Chí minh sớm chiến thắng đại dịch COVID-19

Hẹn gặp lại. Khi nào TP. Hồ Chí Minh hết dịch chúng em sẽ về!

Từ Thành

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tiếp tục cử thầy thuốc vào TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO