Nghệ An phong tỏa nhiều khu vực, các trường chuyển học trực tuyến khi liên tiếp có ca cộng đồng

V. Đồng| 30/10/2021 14:30

Nghệ An đã phong tỏa nhiều khu vực khi xuất hiện các ca mắc ngoài cộng đồng ở nhiều địa phương.

Sáng 30/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, địa bàn có thêm 10 ca mắc mới. Trong đó, có 3 ca cộng đồng, 7 ca được cách ly từ trước.

3 ca cộng đồng gồm: 2 vợ chồng BN T.Đ.H (nam, SN 1986) và C.T.B (nữ, SN 1988) trú khối Quang Minh, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa. Người chồng từ tỉnh Bình Phước về thị xã Thái Hòa ngày 22/10. Cùng ngày, BN được test nhanh cho kết quả âm tính. Ngày 29/10, BN được lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi. Sáng ngày 30/10, BN cho kết quả khẳng địnhdương tính với SARS-CoV-2. Vợ của BN cũng có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An phong tỏa nhiều khu vực, các trường chuyển học trực tuyến khi có nhiều ca cộng đồng - Ảnh 1.

TP Vinh hiện có nhiều ổ dịch không rõ nguồn lây.

Ca cộng đồng tiếp theo là BN L.T.T.H (nữ, SN 1965, trú khối 12, phường Trung Đô, TP Vinh). Ngày 29/10, BN có triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi nên đến Trạm y tế phường để khám, test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, BN được lấy mẫu gửi CDC, sáng ngày 30/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

7 ca mắc còn lại là F1 và các công dân từ những tỉnh phía Nam về đã được cách ly từ trước.

Liên quan đến cácca mắc cộng đồngnày, thị xã Thái Hòa đã tiến hành phong tỏa 20 hộ dân tại khối Quang Minh, tiếp tục điều tra F1 và tiến hành lấy mẫu người dân trong khu vực. Riêng ca mắc tại phường Trung Đô, cơ quan chức năng đã phong tỏa một phần khối 11 và khối 12, trên tuyến đường Lê Doãn Nhã với tổng số 14 hộ dân (bao gồm 7 hộ tại khối 11 và 7 hộ tại khối 12).

Nghệ An phong tỏa nhiều khu vực, các trường chuyển học trực tuyến khi có nhiều ca cộng đồng - Ảnh 2.

Hàng trăm học sinh liên quan đến 3 ca mắc tại huyện Quỳnh Lưu.

Trước đó, ngày 29/10, Nghệ An ghi nhận 5 ca cộng đồng ghi nhận tại xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu là các thành viên trong gia đình gồm: hai vợ chồng BN H.Đ.N (nam, sinh 1982) và BN N.T.D (nữ, sinh 1986) và 3 người con của hai vợ chồng (SN 2006, 2010, 2014).

Ông Trần Xuân Nhương – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu cho biết, có hơn 270 F1 liên quan đến 3 người con của hai vợ chồng BN H.Đ.N.

Cụ thể, trong hơn 270 F1 có đến 240 em học sinh và 30 giáo viên. Sau khi xuất hiện các ca bệnh, Phòng đã cầu các trường, cơ sở giáo dục ở 5 xã có liên quan dừng việc dạy học trực tiếp và chuyển sanghọc trực tuyến.

"Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp nên chúng tôi luôn chủ động trong việc dạy và học. Bởi vậy, việc chuyển học trực tiếp sang trực tuyến không khiến các em bỡ ngỡ" – ông Nhương nói.

Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2.411 BN mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Số BN điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 2.058 BN. Lũy tích số BN tử vong: 20 BN. Số BN hiện đang điều trị: 333 BN.

Tổng số công dân từ các tỉnh phía nam về từ ngày 1/10 đến nay là 25.829. Phát hiện 350 ca dương tính (347 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính).

Ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế nghệ An cho biết, dịch có diễn biến phức tạp bởi vậy yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp quản lý khu vực phong tỏa, cách ly. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ theo quy định. Ngoài ra, cần tuyên truyền để những trường hợp có biểu hiện bất thường: ho, sốt, khó thở đến ngay cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Tăng cường việc xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao như chợ, chợ đầu mối, Trung tâm thương mại, ga tàu, bến xe để bóc tách F0. Kiểm soát tốt di biến động dân cư trên địa bàn, đặc biệt là người trở về từ vùng dịch. Thường xuyên đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố và xây dựng phương án chống dịch phù hợp. Tiếp tục xây dựng kế hoạch, kịp thời triển khai tiêm chủng theo đúng tiến độ, an toàn.

Chiều 30/10: 2 ổ dịch phức tạp nhất Hà Nội đã có hơn 110 ca dương tínhChiều 30/10: 2 ổ dịch phức tạp nhất Hà Nội đã có hơn 110 ca dương tính

SKĐS - Hai chùm ca bệnh này có liên quan đến đám hiếu, đám cưới và liên quan các cơ quan, công sở nên lượng người có tiếp xúc với F0 nhiều.

Xem thêm video đang được quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An phong tỏa nhiều khu vực, các trường chuyển học trực tuyến khi liên tiếp có ca cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO