Nghệ An mở lại vận tải hành khách ở 99 xã, phường có dịch cấp độ 4

17/02/2022 16:25

Sau một ngày thông báo dừng hoạt động, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã mở lại hoạt động vận tải hành khách ở những xã, phường có dịch cấp độ 4.

Hôm nay 17/2, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An thông tin, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, chỉ tính riêng ở TP Vinh đã có 22/25 xã có dịch ở cấp độ 4. Ngoài ra, 77 phường, xã ở nhiều huyện cũng ở cấp độ này.

Theo đó, các đơn vị liên quan ở cấp độ 4, Sở GTVT thông báo tổ chức tạm thời dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô từ ngày 16/2. Nhưng hoạt động vận tải đi và đến nhiều địa phương trong toàn quốc, trong đó vận tải hành khách liên tỉnh vẫn được duy trì hoạt động. Do đó, việc tạm dừng trên làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải.

Nghệ An mở lại vận tải hành khách ở 99 xã, phường có dịch cấp độ 4
Hoạt động vận tải hành khách được mở lại sau một ngày tạm dừng đi và đến vùng dịch cấp độ 4 ở Nghệ An. Ảnh: Quốc Huy

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo việc bố trí đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, không để hành khách không có phương tiện trở lại làm việc, học tập, đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp vận tải sớm được khôi phục,... Sở GTVT điều chỉnh, bổ sung một số nội dung đối với hoạt động vận tải hành khách

Đối với hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị khai thác bến xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tài xế điều khiển xe qua hoặc trong vùng dịch cấp độ 4 thì không được đón khách nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Riêng với xe taxi, xe 9 chỗ ngồi phải có vách ngăn giữa khoang lái với hành khách, thanh toán điện tử và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT.

Thời gian áp dụng từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

Quốc Huy

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An mở lại vận tải hành khách ở 99 xã, phường có dịch cấp độ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO