Nghệ An kiểm tra 12 doanh nghiệp khai thác khoáng sản

TRẦN LỘC| 31/10/2021 10:05

Để kịp thời phát hiện sai phạm trong khai thác tài nguyên khoáng sản, tỉnh Nghệ An lập đoàn liên ngành kiểm tra 12 doanh nghiệp trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An vừa thành lập Đoàn Liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của các doanh nghiệp và trách nhiệm của UBND cấp huyện trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/1/2018 đến nay.

Nghệ An kiểm tra 12 doanh nghiệp khai thác khoáng sản - 1

Khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Ngoài việc kiểm tra sự chấp hành pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường, chấp hành thiết kế mỏ, an toàn lao động, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, Đoàn Liên ngành còn kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế và quy định pháp luật khác tại một số điểm khai thác khoáng sản của 12 doanh nghiệp ở các huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Quỳnh Lưu.

Đoàn cũng kiểm tra trách nhiệm của UBND các huyện Quỳ Hợp, Nam Đàn, Tân Kỳ và Nghĩa Đàn trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn.

Đoàn liên ngành có sự tham gia của các Sở TN&MT, Xây dựng, Công thương, LĐ-TB&XH, Cảnh sát Môi trường và Cục thuế. Thời hạn kiểm tra là 75 ngày.

TRẦN LỘC
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An kiểm tra 12 doanh nghiệp khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO