“Ngày Việt Nam” tại Slovakia

Đông Phong (t/h)| 30/08/2022 08:02

Ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia phối hợp, hỗ trợ Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Slovakia tổ chức “Ngày Việt Nam” tại Thủ đô Bratislava. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn tại Bratislava, góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện vai trò ngày càng lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam trong lòng Slovakia.

Slovakia sắp công nhận cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại biểu tham dự “Ngày Việt Nam”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Slovakia bày tỏ mong muốn xây dựng một cộng đồng ngày càng thịnh vượng, chăm chỉ chịu khó, có tri thức, có trí tuệ, nâng tầm hình ảnh người Việt Nam lên tầm cao mới, đóng góp cho quan hệ Việt Nam-Slovakia ngày càng phát triển.

Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đánh giá cao vai trò của Hội người Việt Nam tại Slovakia, khẳng định cộng đồng người Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh. Cộng đồng đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Ngoại giao và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho những thành tích trong công tác vận động quyên góp hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung, Quỹ vaccine, thiết bị y tế phòng chống COVID-19.

Theo Đại sứ, buổi lễ có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Chính phủ Cộng hòa Slovakia chuẩn bị chính thức công nhận cộng đồng Việt Nam là dân tộc thiểu số thứ 14 của Slovakia. Đây là vinh dự không chỉ của cộng đồng Việt Nam tại Slovakia mà còn là minh chứng cho vai trò tích cực, khả năng hội nhập sâu rộng của cộng đồng người Việt khi đi học tập và lao động tại nước ngoài.

Đại sứ cũng chúc mừng Đại hội Hội người Việt Nam tại Slovakia thành công tốt đẹp, có ban chấp hành mới, đồng thời tin tưởng ban chấp hành mới sẽ hỗ trợ cộng đồng ngày càng lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng tại Slovakia.

Slovakia sắp công nhận cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc Việt Nam được biểu diễn tại sự kiện.

Ngày Việt Nam tại Slovakia diễn ra trong không khí vui vẻ sôi động với các tiết mục văn nghệ phong phú của đủ ba miền Bắc, Trung, Nam trong nhiều giờ đồng hồ. Khách tới tham dự thích thú với các quầy hàng ăn đậm đà bản sắc Việt Nam, cảm nhận ẩm thực Việt Nam đang dần trở thành một phần của ẩm thực Slovakia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Ngày Việt Nam” tại Slovakia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO