Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ tiết lộ bí mật tôi vội ném áo cưới và chạy đến bên chồng cũ

Minh An| 07/03/2021 16:29

Việt BáoTôi kết hôn với Hưng được 4 năm thì ly hôn, chúng tôi có một cô con gái nhỏ tất nhiên là tôi nuôi. Chúng tôi ly hôn là do Hưng đã ngoại tình, khi bị tôi phát hiện còn đánh đập tôi không thương tiếc.

Rồi bồ nhí anh ta dám tìm đến tận cơ quan tôi, chìa tờ giấy khám thai và nói tôi hãy nhường chồng cho mẹ con cô ấy.

Thú thật, bao năm qua tôi cũng quá chán cuộc hôn nhân với Hưng, anh chỉ là một kỹ sư tàng tàng, tiền mỗi tháng anh đưa tôi được vài triệu tiết kiệm, ngoài việc không có chí tiến thủ anh còn là người đàn ông khô khan chưa từng biết mua tặng tôi bó hoa suốt mấy năm làm vợ anh.

Nhìn chồng thiên hạ vừa kiếm tiền giỏi lại vừa tâm lý nên khi Hưng đề nghị chuyện ly hôn tôi cũng muốn kết thúc cuộc hôn nhân này nên ký ngay chẳng thương tiếc.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày tòa công nhận chúng tôi ly hôn, bước ra khỏi sân tòa tôi thở phào nhẹ nhóm vì thoát được người đàn ông như Hưng.

Từ sau khi ly hôn tôi chủ động cắt tất cả liên lạc với Hưng, anh không chu cấp tiền cho tôi nuôi con cũng chẳng hề đến thăm con bé lấy một lần. Nghĩ anh mải mê bên tình mới, con mới nên không cần con gái tôi. Càng nghĩ tôi càng thấy hận anh hơn và thương con gái mình.

Rồi tôi lao vào công việc để kiếm tiền nuôi con. Trời quả không phụ lòng người, sau mấy năm cố gắng tôi cũng leo lên chức phó phòng quản lý kinh doanh, thu nhập cũng khá tốt. Tôi nghĩ rằng mình sẽ ở vậy suốt đời nuôi con gái trưởng thành nhưng rồi bố mẹ ngày một già, ông bà lại chỉ có mình tôi nên chỉ muốn trước khi nhắm mắt xuôi tay tôi tìm được người đàn ông có thể là chỗ dựa cho tôi.

Sau mấy lần mai mối tôi quyết định tiến đến hôn nhân với Thái – người đàn ông hơn tôi gần 20 tuổi. Vợ Thái mất sớm vì bệnh trọng, anh cũng chỉ có một cô con gái nhưng hiện nay đang định cư bên nước ngoài.

Tất nhiên, tôi không yêu Thái đến điên dại như hồi trẻ nhưng cũng có chút cảm tình với người đàn ông này. Anh cũng khá ân cần chăm sóc cho mẹ con tôi lại đủ kinh tế đủ mạnh để tôi không phải chau mày chóng mặt nghĩ đến chuyện tiền bạc như cuộc hôn nhân trước.

Vậy là tôi quyết định lên xe hoa sau 5 tháng quen Thái. Ngày nhà trai chuẩn bị đến đón dâu, tôi đột nhiên thấy cuộc điện thoại của mẹ chồng cũ.

Mấy năm nay nhà ấy không hề liên lạc với tôi mà đột nhiên lại gọi tôi thế này. Có chút do dự nhưng cuối cùng tôi vẫn nhấc máy.

Giọng đầu dây bên kia thều thào: “Con ơi, mẹ biết gọi con lúc này là không đúng nhưng con hãy đưa bé Sam đến bệnh viện gặp Hưng lần cuối được không con. Thắng bé đang nguy kịch rồi, bác sĩ nói không còn được bao lâu nữa.

Trước kia nó biết mình bệnh trọng, không muốn làm khổ con thêm nên nhẫn tâm sắp xếp một màn kịch ngoại tình để đẩy mẹ con con xa rời nó để nó ngày đêm dày vò vì căn bệnh này và đến hôm nay thì nó nói nó mệt, nó không cố được nữa con ạ…”.

Mẹ chồng vừa dứt lời, tim tôi đau nhói khi nghĩ đến bố của con gái. Thì ra đó là một màn kịch, thảo nào anh lại hành xử nhẫn tâm đến thế với tôi.

Nghĩ là làm, tôi vội tháo váy cưới, bế bé Sam ra ngõ gọi taxi vào chỗ Hưng trước sự căn ngăn của mọi người. Mẹ tôi nói chuyện gì xảy ra thì cũng xảy ra rồi và tôi không được làm vuột mất đám cưới này nhưng tôi mặc kệ.

Với tôi lúc này thì nhìn thấy chồng cũ, xem tình trạng của anh thế nào mới là điều quan trọng nhất với tôi. Trên đường đến bệnh viện nước mắt tôi rơi như mưa khi nghĩ đến chồng cũ sống đau khổ suốt mấy năm qua, đến con anh ấy cũng không dám gặp.

Tôi vừa đến bệnh viện cũng là lúc Hưng trút hơi thở cuối cùng bên giường bệnh và bác sĩ phủ tấm chăn trắng lên anh mà tôi khóc không thành tiếng. Đời người thật ngắn ngủi, trước linh hồn Hưng, tôi đã hứa sẽ nuôi dạy bé Sam thật tốt, để anh được mỉm cười nơi thiên đàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ tiết lộ bí mật tôi vội ném áo cưới và chạy đến bên chồng cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO