Ngày Quốc tế nam giới 2021 là ngày nào? Tìm hiểu Nguồn gốc và ý nghĩa

Khôi Nguyên| 07/11/2021 11:40

Ngày nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên với mục đích là tập trung vào các vấn đề như sức khoẻ của nam giới, trẻ em nam, cải thiện mối quan hệ giữa các giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Ngày Quốc tế Nam giới 2021 là ngày nào?

Vào ngày 19/11 hàng năm, Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức như một sự kiện quốc tế được hàng triệu người đón nhận. Theo tinh thần của những nhà sáng lập, Ngày Quốc tế Nam giới hoàn toàn không phải để cạnh tranh với Ngày Quốc tế phụ nữ hiện nay.

Năm nay 2021, ngày Quốc tế nam giới rơi vào thứ 6, ngày 19/11/2021

Năm nay 2021, ngày Quốc tế nam giới rơi vào thứ 6, ngày 19/11/2021

Mục đích chính của ngày Quốc tế Nam giới chính là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; cải thiện quan hệ giữa các giới; thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới trong xã hội. Đây cũng là dịp để nam giới nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình; nêu bật lên sự phân biệt đối xử đang tồn tại với họ. Đồng thời, khẳng định thành tựu, đóng góp của nam giới với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Nguồn gốc của ngày Quốc tế nam giới

Ngày Quốc tế nam giớibắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ Jerome Teelcksingh (Đại học Tây Indies). Ý kiến của 2 công được được Liên Hợp Quốc cùng các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ.

Đến nay, đã có 70 quốc gia trên toàn thế giới công nhận Ngày Quốc tế Nam giới 19/11. Trong số, các hoạt động manh mẽ nhất phải kể đến các nước như Singapore, Anh, Áo, Jamaica, Australia Đan Mạch, Nam Phi, Malta…

Mỗi năm, Ngày Quốc tế Nam giới sẽ giới thiệu một chủ đề riêng. Chủ đề Ngày Quốc tế Nam giới 2018 là: “Vai trò tích cực của nam giới”

Theo các nghiên cứu khoa học, ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, sức khỏe của nam giới tồi tệ hơn phụ nữ. Tuổi thọ trung bình của nam giới là 69 tuổi, nữ giới là 74. Hơn 95% trường hợp tử vong tại nơi là việc và 99% số người tử vong do chiến đấu là nam giới. Bởi vậy, việc thành lập ngày quốc tế Nam giới có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng sống, vai trò của nam giới và những cống hiến của họ với gia đình, xã hội.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới được thành lập với mục đích nhằm tập trung chăm lo cho sức khỏe của nam giới và các trẻ em nam. Ngày lễ này cũng hướng tới mục tiêu cải thiện quan hệ giữa các giới, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới.

Theo các nhà sáng lập thì ngày 19/11 không phải được tạo ra nhằm cạnh tranh với Ngày Quốc tế Phụ nữ mà trao đổi kinh nghiệm của nam giới cũng như làm nổi bật được những đóng góp của họ với xã hội.

ngay-quoc-te-nam-gioi

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để phái mạnh nói lên những bất công, sự phân biệt đối xử của họ gặp phải trong cuộc sống đồng thời tôn vinh những đóng góp, thành tựu của mình với gia đình, cộng đồng, xã hội.

Để ngày quốc tế Nam giới diễn ra đúng mục tiêu, đạt được những ý nghĩa thúc đẩy bình đẳng giới,cChủ đề của Ngày Quốc tế Nam giới sẽ được thay đổi theo từng năm với những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của các đấng mày râu.

Một số chủ đề của các năm gần đây như năm 2016, Ngày Quốc tế Đàn ông lấy chủ đề là ngăn chặn sự tự sát ở nam giới, năm 2017 chủ đề là tôn trọng sự đa dạng, năm 2018 là hướng đến những hình mẫu tích cực, năm 2019 là tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai...

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, với mục đích cao cả cùng những ý nghĩa thiết thực, ngày ngày này đang ngày càng được những người trẻ đón nhận. Bởi đây là dịp để những người đàn ông Việt được tôn vinh những đóng góp của mình, đồng thời nửa thế giới còn lại cũng có ngày để bày tỏ tình cảm đối với những người đàn ông xung quanh mình.

Chị em nên làm gì để chào mừng ngày Quốc tế Đàn ông?

Ở Việt Nam ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Cũng như nữ giới, nam giới Việt Nam đang chịu rất nhiều những bất công và những áp lực từ xã hội.

Ngày Quốc tế Nam giới năm nay là dịp để mỗi người biết và thêm trân trọng những người đàn ông bên cạnh mình. Họ là những người chồng, người cha, bạn trai, em trai,… Hãy luôn tôn trọng những giá trị và tôn vinh những cố gắng, nỗ lực từng ngày, từng giờ của họ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Gửi những lời chúc yêu thương

Trong ngày quốc tế Nam giới, gửi những lời chúc yêu thươngđến người đàn ông bạn yêu quý sẽ giúp họ biết được tình cảm trân quý của bạn. Đây là dịp để thắt chặt mối quan hệ của bạn với họ. Nên nhớ viết những lời chúc chân thành nhé. Đàn ông họ cũng không thích quá "sến súa" nên bạn có thể viết theo phong cách hài hước hoặc nghiêm túc.

Nấu một bữa ăn ngon

Con đường ngắn nhất đến với trái tim đàn ông là thông qua dạ dày, còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc vất vả lại được thưởng thức một bữa ăn ngon do chính tay người phụ nữa thân yêu của mình chuẩn bị. Trong ngày quốc tế Đàn ông, hãy tự tay nấu một bữa ngon đãi chồng, chắc chắn họ sẽ vô cùng cảm động đấy.

Gửi những món quà ý nghĩa 

Vào Ngày Quốc tế Nam giới sẽ diễn ra các hoạt động như: hội nghị, hội thảo, các chương trình hành động bàn về các vấn đề đang tồn tại, thách thức với nam giới, các hoạt động kỷ niệm, mít tinh chào mừng và gửi tặng những món quà ý nghĩa ngày Nam giới để ghi nhận vai trò của họ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngày Quốc tế nam giới 2021 là ngày nào? Tìm hiểu Nguồn gốc và ý nghĩa
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO