Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN có thể kéo dài lên đến 2 tuần

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 18/04/2023 16:50
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

ASEAN Online Sale Day 2023 - Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 sẽ có nhiều thay đổi.

Sáng kiến Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) do Việt Nam đề xuất được phê chuẩn là hoạt động thường niên của ASEAN nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực. Dự kiến chương trình AOSD năm 2023 sẽ có nhiều thay đổi mới, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, người tiêu dùng trong khu vực tăng kết nối, mua sắm trực tuyến an toàn; ứng dụng, sử dụng thương mại điện tử đảm bảo và đúng quy định.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là một sáng kiến thiết thực góp phần phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung. Trải qua 3 năm tổ chức, chương trình đã thu hút sự quan tâm từ doanh nghiệp trong khối ASEAN. Số lượng doanh nghiệp tham gia mỗi năm đều tăng mạnh, đa dạng, phong phú ở nhiều ngành hàng, lĩnh vực như thời trang, tiêu dùng, thủ công, điện máy, F&B,….

Năm 2022, chương trình kéo dài 3 ngày từ ngày 08/8-10/8/2022, ghi nhận hơn 300 doanh nghiệp đồng hành từ các quốc gia thành viên. Số lượng truy cập website của chương trình đạt hơn 8000 lượt trong ngày đầu tiên, trong đó, Việt Nam đứng đầu với gần 2000 lượt truy cập.

Trong năm 2023, Chương trình dự kiến sẽ có một số thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng trong khối về hoạt động mua sắm trực tuyến. Đồng thời, Chương trình sẽ tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp trong khối ASEAN. Chương trình năm nay có thể thời gian kéo dài lên đến 2 tuần thay vì 3 ngày như trước đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay.

Theo báo cáo của Google, Tamasek và Bain & Company, ASEAN hiện là khu vực được đánh giá có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất hiện nay với tổng doanh thu TMĐT vào năm 2022 là gần 200 tỷ đô la Mỹ, ước tính đạt mức 330 tỷ đô la Mỹ vào năm.

Các quốc gia trong khối ASEAN thể hiện những quyết tâm đưa thương mại điện tử 2023 tăng tốc và trở thành trụ cột quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trên tinh thần đó, AOSD 2023 sẽ là tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh kinh tế số, chuyển đổi số khu vực ASEAN trong thời gian tới.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN có thể kéo dài lên đến 2 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO