Ngày mẹ lập di chúc chia tài sản, chị dâu cũ về đòi nửa gia tài, cả nhà phản đối thì bố lại ủng hộ vì bảo vật chị có trong tay

26/11/2021 20:00

Ba mẹ con tôi đều sốc trước thái độ lạ lùng của bố, chẳng phải trước đây bố cũng không ưng chị dâu ư?

Chị Thoa - chị dâu tôi, từ trước khi cưới đến giờ vẫn không được gia đình tôi chấp nhận. Trước đây, khi anh đưa chị về ra mắt, bố mẹ tôi đã một mực phản đối, 1 phần vì chị ở xa, gia đình nghèo khó, lại có tướng sát chồng. Nhưng vì yêu, anh tôi bất chấp lấy cho bằng được.

Cưới về, anh chị ra ở riêng luôn nhưng 3 năm sau chị vẫn chưa có tin vui, bố mẹ tôi giận lắm. Mẹ bảo, chị gầy thế kia sinh đẻ kiểu gì. Anh tôi thì cứ một mực bênh vợ. Rồi tin dữ ập đến với gia đình tôi, anh tôi đột ngột mất trong một vụ tai nạn. Mất đứa con trai duy nhất, bố mẹ đau đớn tột độ. Họ đổ cho chị dâu, tại chị có tướng sát chồng, làm khổ anh tôi như vậy, chị chỉ lặng im, khóc lóc.

Ngày mẹ lập di chúc chia tài sản, chị dâu cũ về đòi nửa gia tài, cả nhà phản đối thì bố lại ủng hộ vì bảo vật chị có trong tay-1

Anh tôi mất, bố mẹ tôi cũng từ mặt và coi không có đứa con dâu như chị vì nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai. Chị chấp nhận việc đó, sống một mình lủi thủi ở bên ngoài mặc dư luận đàm tiếu. Một ngày, bố mẹ tôi lập di chúc để lại tài sản cho 2 chị em gái chúng tôi đề phòng sau này bệnh tật có chuyện. Ông bà lập di chúc sớm nhưng 20 năm sau mới có hiệu lực, chúng tôi mới được nhận.

Chẳng biết ai báo tin cho chị Thoa mà chị về đòi chia nửa tài sản của bố mẹ tôi. Sự xuất hiện của chị khiến mẹ đã khó chịu, lại còn hành động như thế khiến mẹ còn giận dữ, bực tức hơn. Bà đuổi chị đi, thế nhưng trong giờ phút cả nhà phản đối, xua đuổi chị thì bố tôi lại đứng ra bảo vệ, giữ chị lại và nói chị xứng đáng được nhận nửa gia tài.

Ba mẹ con tôi đều sốc trước thái độ lạ lùng của bố, chẳng phải trước đây bố cũng không ưng chị ư? Sao giờ lại bênh chị như thế? Tôi và mẹ đều phản đối, nhất quyết không để tài sản rơi vào tay người ngoài. Bố thở dài, khuyên mẹ con tôi bình tĩnh rồi bảo: "Chính tôi gọi con Thoa về đây. Nó được quyền hưởng gia sản này, vì nó đang mang thai cháu mình. Được hơn 5 tháng rồi".

Ngày mẹ lập di chúc chia tài sản, chị dâu cũ về đòi nửa gia tài, cả nhà phản đối thì bố lại ủng hộ vì bảo vật chị có trong tay-2

Hoang mang khi anh tôi mất, chị dâu lại có bầu. Mẹ tôi nghi ngờ chắc gì đứa bé đó là con anh tôi. Bố kể ông bà thông gia có gọi điện sang tâm sự tin vui này, chứ chị Thoa không kể và đòi hỏi gì. Muốn biết chính xác đứa bé là con anh tôi hay không thì đợi lúc sinh nó ra là biết. Nhưng chị Thoa đã thiệt thòi đủ đường rồi, bố không muốn anh tôi ở nơi chín suối phải buồn lòng vì gia đình vẫn cay nghiệt với vợ anh.

Chị dâu xin lỗi vì tất cả, chị không có ý định tranh giành tài sản gì ở đây. Chị muốn về xin lỗi gia đình chồng, muốn đứa nhỏ được nhận bên nội, mẹ con chị sau này sẽ tự bươn chải để lo cho cuộc sống của mình. Bố tôi khuyên chị không phải làm thế, gia tài này trước là của anh trai tôi, giờ anh mất mới là của cháu. Bố mẹ chẳng muốn cháu khổ, chị có thai là tốt lắm rồi.

Vừa mừng vừa nghi ngờ về cái thai đó, mẹ tôi nói hoãn việc lập di chúc lại đợi đứa bé chào đời và xét nghiệm ADN rồi tính tiếp. Nhưng mẹ yêu cầu, nếu đó là cháu mẹ thật, mẹ sẽ đón cháu về nuôi, cho nó hưởng những gì của bố nó. Còn chị vẫn không được thừa nhận, mẹ không bao giờ chấp nhận và tha thứ cho chị. Bởi bà luôn nghĩ anh trai tôi mất là do chị, tại chị mà gia đình tôi rơi vào cảnh đau thương này.

(kimduyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày mẹ lập di chúc chia tài sản, chị dâu cũ về đòi nửa gia tài, cả nhà phản đối thì bố lại ủng hộ vì bảo vật chị có trong tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO