Ngày hội Lân Huế sẽ có hai nội dung thi đấu hấp dẫn, nhiều yếu tố bất ngờ

Hải Vân| 17/08/2022 17:44

Ngày hội Lân Huế năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày tại Quảng Trường Ngọ Môn.

Ngày 17/8, tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Ngày hội Lân Huế năm 2022 diễn ra từ ngày 3/9 đến ngày 4/9 tại Quảng Trường Ngọ Môn (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu trong chuỗi hoạt động Lễ hội mùa Thu - Festival Huế 2022.

Ngày hội Lân Huế sẽ có hai nội dung thi đấu hấp dẫn, nhiều yếu tố bất ngờ - 1

Chú lân lên Mai hoa thung trong ngày hội Lân Huế năm 2020

Lân sư rồng là khơi mở cho những điềm lành, vạn sự hanh thông. Những màn biểu diễn múa lân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân tại Thừa Thiên Huế và nhiều vùng miền trên cả nước.

Cũng như mọi năm, Ngày hội Lân Huế năm 2022 sẽ diễn ra với hai nội dung thi đấu gồm Mai Hoa Thung và Địa Bửu, dưới dự điều hành của Tổ trọng tài quốc gia.

Theo đó, vào sáng ngày 3/9 sẽ diễn ra kiểm lục Mai Hoa Thung, chiều và tối 3/9 sẽ thi đấu nội dung Mai Hoa Thung, sáng ngày 4/9 sẽ kiểm lục Địa Bửu, chiều và tối 4/9 sẽ thi đấu nội dung Địa Bửu.

Ngoài ý nghĩa là hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, Ngày hội Lân Huế năm 2022 còn là món quà độc đáo của ban tổ chức dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế.

Trong những dịp Ngày hội Lân Huế trước đó, các đội lân với kỹ năng điêu luyện cùng thần thái uy dũng của con lân đã mang đến cho khán giả, du khách những màn biểu diễn vui nhộn, mãn nhãn trong phần thi Địa Bửu mang tính truyền thống hay kịch tính với nội dung Mai Hoa Thung hiện đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ.

Ngày hội Lân Huế không chỉ đơn thuần là sân chơi lành mạnh dành riêng cho các nghệ sĩ, võ sỹ phô diễn tài năng, mà còn tạo nên không gian lễ hội ấm áp đầy màu sắc và âm thanh rộn rã cho khán giả.

Bài liên quan
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
  • Nơi níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và cuộc sống dung dị
    Dù đã đến với xứ Huế mộng mơ, nữ du khách vẫn luôn trong tâm trạng háo hức khi được trở lại nơi đây để hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, khung cảnh bình yên và cảm nhận tình người cố đô...
  • Mãn nhãn màn biểu diễn dù lượn tại Carnaval Hạ Long 2024
    Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời cùng pháo hoa và Drone light của chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mang tên “Bừng sáng kỳ quan” mang tới cho khán giả màn biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Lân Huế sẽ có hai nội dung thi đấu hấp dẫn, nhiều yếu tố bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO