Ngày hạnh phúc của những cặp đôi tuyến đầu hoãn cưới để chống dịch

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC| 17/02/2022 08:30

TPHCM – Nắm tay nhau vượt qua thử thách của dịch bệnh, những y, bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y 175 ( Bộ quốc phòng) sẽ có một lễ cưới tập thể, đánh dấu ngày chung đôi đặc biệt ngay tại bệnh viện.

Những ngày không quên

Đi qua đỉnh dịch cam go, 20 cặp đôi trong lực lượng tuyến đầu chống dịch của Bệnh viện Quân Y 175 (Bộ quốc phòng) đang háo hức, xen lẫn cảm giác hạnh phúc cùng nhau chuẩn bị cho lễ cưới tập thể đặc biệt diễn ra vào ngày 20.2 tới đây.

Từ khi mặt trời bắt đầu có ánh nắng đẹp, trên sân thượng toà nhà Bệnh viện Quân Y 175, Đại uý, điều dưỡng Lê Quang Minh – Khoa Nội tiêu hoá và vợ là Thiếu uý, Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Thoa hiện đang công tác tại tổ điều trị vùng 4, hải quân Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà cùng nhau chụp ảnh cưới, lưu giữ lại những khoảnh khắc đánh dấu ngày chung đôi.

 
Đại úy Lê Quang Minh và Thiếu úy Nguyễn Thị Kim Thoa. Ảnh: Nguyễn Ly

Để có được hạnh phúc ngày hôm nay, Đại uý Lê Quang Minh vẫn không thể nào quên những ngày kỉ niệm đáng nhớ trong chuyện tình của mình.

Ngược dòng thời gian trở về đỉnh dịch thứ 4 năm 2021, khi đó Đại uý Quang Minh và vợ đã yêu nhau được 3 năm, sau đó quyết định tổ chức đám cưới. Thời điểm đó, tình hình dịch bệnh tại TPHCM phức tạp khiến cả hai vợ chồng luôn trong tâm thế căng thẳng vì ngày cưới, thiệp mời và mọi kế hoạch đám cưới đã được lên, chỉ đợi đến ngày diễn ra.

“Cả hai vợ chồng tôi lúc đó căng thẳng lắm và khi nhận quyết định tôi được tăng cường cho Trung tâm điều trị người bệnh COVID – Bệnh viện Quân Y 175, còn vợ tôi tăng cường cho Bệnh viện Dã chiến số 4 của Tổng Cục hậu cần tỉnh Khánh Hoà, đám cưới đành phải hoãn lại vì nhiệm vụ cứu người cấp bách”, Đại uý Lê Quang Minh chia sẻ.

6 tháng trong tâm dịch nguy hiểm, họ đã tạm gác lại ngày hạnh phúc cá nhân để cứu người. Ngày cũng như đêm, khoảng cách địa lý và cả khoảng cách về thời gian dành 100% cho công việc đã thử thách cả hai vợ chồng và họ đã cảm nhận  được thương nhau nhiều hơn.

Thiếu uý Nguyễn Thị Kim Thoa chia sẻ: “Trong thời gian xa nhau 6 tháng, cả hai vợ chồng đều nhớ nhau nhiều, liên lạc chủ yếu qua điện thoại nhưng khi bệnh nhân đông thì cũng không có thời gian gọi cho nhau. Ngày 20.2 sắp tới, chúng tôi sẽ được tổ chức đám cưới tại nơi chồng làm việc với các cặp đôi khác, tôi rất vui và hạnh phúc”.

Tình yêu tổ quốc đồng điệu cùng hạnh phúc lứa đôi

Đứng ở một góc phòng chuẩn bị mặc trang phục cưới, điều dưỡng Hoàng Văn Huy và vợ là điều dưỡng Hà Thị Kim Cúc cùng công tác tại Bệnh viện Quân Y 175 vẫn nhớ như in hành trình đến với nhau đầy thử thách và cả nước mắt.

Các cặp đôi lực lượng tuyến đầu chống dịch tổ chức đám cưới tập thể. Ảnh: Chân Phúc
Các cặp đôi lực lượng tuyến đầu chống dịch chụp hình chuẩn bị cho đám cưới tập thể.Ảnh: Chân Phúc

Điều dưỡng Hoàng Văn Huy chia sẻ: “Tôi gặp vợ tôi trong một chuyến công tác mổ từ thiện, may mắn ông trời se duyên và hai đứa quyết định về chung một nhà. Thời điểm đó, tôi và vợ cũng như bao người trong lực lượng tuyến đầu chống dịch, luôn sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào, nhưng không nghĩ là trùng vào đúng giai đoạn đám cưới chuẩn bị diễn ra”.

Trong Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID của bệnh viện, điều dưỡng Huy nhận nhiệm vụ trong phòng phẫu thuật cho bệnh nhân mắc COVID-19, nên rủi ro nhiễm COVID-19 cao rất cao. "Ở trong viện liên tục khiến mình có những thời điểm lo sợ… Sợ nhiễm bệnh không gặp được gia đình, vợ mình nên càng phải cố gắng, cẩn thận trong mọi tình huống cấp bách”, điều dưỡng Huy chia sẻ.

Đếm từng ngày được ở bên nhau, điều dưỡng Hà Thị Kim Cúc vợ điều dưỡng Huy những ngày qua luôn nở nụ cười thật tươi vì ngày chung đôi, đoàn tụ cuối cùng cũng đã tới. Bởi theo điều dưỡng Kim Cúc hành trình tình yêu này không đơn thuần là yêu, ở đó còn có nhiều cung bậc cảm xúc khó tả mà dịch bệnh mang đến.

“Tôi không biết những cặp đôi khác yêu nhau, đến với nhau như thế nào, nhưng đối với chúng tôi ông trời dường như thử thách rất nhiều. Kỉ niệm mình nhớ nhất là ngày 18.7.2021 - ngày lễ kết hôn được diễn ra, nếu như những cặp đôi khác sẽ nói với nhau về đám cưới, còn chồng tôi lại gửi một tấm hình có vali chứa nhiều quần áo kèm dòng tin nhắn “anh đang chuẩn bị cho chuyến đi dài nhất cuộc đời mình” – cảm giác lúc đó buồn và khó tả lắm. Và khoảng một tuần sau, tôi cũng nhận nhiệm vụ cắm trại ở khoa cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19”, điều dưỡng Kim Cúc xúc động nhớ lại.

Mặc dù cùng làm việc tại Bệnh viện Quân Y 175, nhưng họ lại không thể gặp nhau vì để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. “Mỗi lần nhớ nhau, cả hai đứng nhìn nhau qua cánh của sắt của bệnh viện. Đó là những kỉ niệm tôi được nhớ nhất, khoảng thời gian đó giống như là khoảng thời gian thử thách. Trải qua những kỉ niệm này cả hai vợ chồng đã tự hứa với nhau sẽ cố gắng hơn, chắc chắn cùng nhau vượt qua khó khăn tương lai”, điều dưỡng Kim Cúc chia sẻ thêm.

Để có ngày chung đôi đặc biệt này, Bệnh viện Quân Y 175 đã đứng ra tổ chức lễ cưới tập thể có sự hiện diện của 20 cặp đôi nằm trong tuyến đầu chống dịch COVID-19 phải hoãn cưới để làm nhiệm vụ.

Đại tá Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 cho chia sẻ về đám cưới tập thể sắp tới: "Ở đây có những bác sĩ, y sĩ làm trong bệnh viện, hoặc tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình Nam Sudan. Các đồng chí này phải hoãn cưới để làm nhiệm vụ nên rất thiệt thòi, chúng tôi hy vọng đám cưới tập thể này sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ và đẹp đối với mỗi y, bác sĩ".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày hạnh phúc của những cặp đôi tuyến đầu hoãn cưới để chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO