Trong ngày mua sắm Độc thân, nhiều người tiêu dùng đã bỏ ra chục triệu để mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, đơn hàng có giá trị lớn nhất trị giá gần 110 triệu đồng.
Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân (11/11) là sự kiện lớn thu hút hàng triệu người bán và người mua sắm. Năm 2020, ngày lễ này đã thu về 74 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa.
Tất cả các nền tảng trực tuyến lẫn cửa hàng trực tiếp đều tận dụng ngày mua sắm lớn nhất trong năm để tung khuyến mại, thu hút khách và gia tăng doanh số.
Trái với tưởng tượng của nhiều người, ngày Lễ Độc thân không hề buồn; có rất nhiều việc mà "dân FA" thường làm để hưởng thụ "ngày Tết của những kẻ cô đơn".
Ăn theo" ngày lễ độc thân 11/11, hàng loạt cửa hàng thời trang tung chương trình khuyến mãi lớn để hút khách nhưng trên thực tế, tình trạng ảm đạm vẫn diễn ra.
Doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu tham gia lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 2021 tại Trung Quốc trong giờ đầu tiên mở bán (ngày 1/11) đã vượt mức doanh thu trong cả ngày này hồi năm ngoái.
Ngày 11/11 năm nào ở Trung Quốc cũng xuất hiện những câu chuyện tréo ngoe, thậm chí sự việc xảy ra vào những ngày sau 'đại hội toàn dân mua sắm' tại đất nước tỷ dân có thể viết thành cuốn tiểu thuyết dài với cả tấn bi hài kịch.
Không phải đổ xô mua hàng trên những trang thương mại điện tử (TMĐT) nội địa, nhiều người Việt lại tranh thủ dịp này săn lùng hàng trên các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc.
Nhiều sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang công bố mức giảm giá lên đến 50-70% cho hàng loạt sản phẩm. Song, thực chất đây chỉ là chiêu trò giảm giá "ảo" để kích cầu.
Người Trung Quốc dự kiến chi hàng chục tỷ USD cho đợt mua bán trực tuyến ngày độc thân năm nay, một nguyên nhân là COVID-19 khiến họ không thể mua sắm ở nước ngoài.
Với dân buôn hàng Trung Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 là dịp hái ra tiền khi các chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra liên tục. Nhiều người còn tranh thủ nhập cả trăm triệu đồng tiền hàng về bán.