Ngày đầu ra mắt, máy ảnh Fujifilm bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần

Tổng hợp| 23/02/2024 12:44

Bán ra với mức giá chỉ 1600 USD nhưng Fujifilm X100VI bị các kẻ trục lợi thổi phồng lên tới 4700 USD.

Fujifilm đã công bố dòng máy ảnh mới nhất là Fujifilm X100VI. Đây là thế hệ thứ 6 của dòng máy ảnh với ống kính gắn liền X100, với nâng cấp đáng giá như độ phân giải cao 40.2MP từ 26.1MP của thế hệ trước, cộng thêm cảm biến IBIS tăng tính năng chống rung trong quá trình chụp, quay video.

Chưa tới ngày giao hàng, máy ảnh mới ra mắt của Fujifilm đã bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần- Ảnh 1.
Nguồn: internet

Độ 'hot' của chiếc máy ảnh này đã được thể hiện khi trên trang thương mại điện tử eBay xuất hiện những người bán lại suất đặt trước của nó với giá bán cao hơn gấp 3 lần.

Cụ thể, chiếc máy ảnh này được Fujifilm bán ra với mức giá 1600 USD (khoảng 39.2 triệu Đồng), nhưng tại eBay đã có 1 người bán với giá 4500 USD (109 triệu Đồng), một người bán với giá 4700 USD (114 triệu Đồng).

Chưa tới ngày giao hàng, máy ảnh mới ra mắt của Fujifilm đã bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần- Ảnh 2.

Nguồn: internet

Tuy nhiên đây là những suất đặt trước, tức là người bán cũng chưa hề có máy. Người mua phải đợi tới đầu tháng 3 khi Fujifilm chuyển hàng.

Lý do

Đặt mua sớm sản phẩm công nghệ  để bán lại với mức giá cao 'ngất ngưởng' không phải là trò mới.

FUJIFILM X100VI Digital Camera Announced | ePHOTOzine
Nguồn: internet

Có 2 lý do khiến Fujifilm X100VI lại trở thành 'đích nhắm' tiếp theo của những 'reseller' này:

Giới trẻ hiện nay đang theo trào lưu 'máy ảnh cổ', sưu tập và sử dụng những dòng máy với kiểu dáng từ những năm 90, đầu 2000. Dòng Fujifilm X100 với kiểu dáng được lấy trực tiếp từ những chiếc máy phim thời xưa bỗng 'hot' một cách đột ngột.

Chưa tới ngày giao hàng, máy ảnh mới ra mắt của Fujifilm đã bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần- Ảnh 3.

Nguồn: internet

Thế hệ 'tiền nhiệm' của chiếc máy này là Fujifilm X100V gặp tình trạng khan hàng, với lượng được sản xuất không đáp ứng được nhu cầu mua. Tình trạng bị 'đội giá' đã bắt đầu từ dòng máy này, và giờ tiếp diễn với X100VI.

Chưa tới ngày giao hàng, máy ảnh mới ra mắt của Fujifilm đã bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần- Ảnh 4.

Nguồn: internet

Lời khuyên là không nên mua các sản phẩm bán lại này. Được biết, Fujifilm X100VI đã được thương hiệu máy ảnh Nhật Bản chuyển dây chuyền sản xuất tới Trung Quốc nhằm đủ nguồn hàng để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Nếu đang muốn sở hữu sản phẩm này, hãy kiên nhẫn chờ đợi đến đầu tháng 3 khi Fujifilm bán ra thì sẽ có thể đặt mua ngay tại Việt Nam qua nhà phân phối chính hãng.

Bài liên quan
  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu ra mắt, máy ảnh Fujifilm bị 'thổi giá' lên gấp 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO