Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút

01/07/2021 11:37

Tôi đi tách hộ cho con trai, được cán bộ hướng dẫn kê khai làm các thủ tục chỉ mất 10 phút", một người dân phường Phố Huế cho biết trong ngày đầu thực hiện Luật cư trú mới.

Sáng nay (1/7), Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã đi kiểm tra việc bắt đầu thực hiện luật cư trú tại công an 2 phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) và Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm).

Tại Công an phường Phố Huế và Tràng Tiền, Đại tá Nguyễn Hồng Ky lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của người dân khi tới làm các thủ tục hành chính tách nhân khẩu và khai báo cư trú. Đồng thời, kiểm tra cơ sở vật chất của công an 2 phường, hướng dẫn trực tiếp cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân thực hiện đúng tác phong công an nhân dân khi giao tiếp.

Là người đầu tiên tới làm thủ tục tách khẩu cho con trai, ông Tôn Thất Dũng ở 39 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cho biết, thủ tục nhanh gọn, cơ sở vật chất đầy đủ, tác phong cán bộ gần gũi, thân thiện đã tạo ấn tượng tốt cho người dân.

Chỉ trong vòng 5 phút, mọi thủ tục tách khẩu cho con trai là Tôn Thất Duy của ông Dũng đã được hoàn thành. Dữ liệu của gia đình ông Dũng nhanh chóng hoà nhập cùng dữ liệu dân cư quốc gia.

Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút
Ông Tôn Thất Dũng ở 39 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cho biết, thủ tục nhanh gọn, tác phong cán bộ gần gũi, thân thiện đã tạo ấn tượng tốt cho người dân.

Bà Trương Hồng Diệp (phường Phố Huế) cho biết: "Hôm nay tôi đi tách hộ cho con trai, được cán bộ hướng dẫn kê khai làm các thủ tục chỉ mất 10 phút. Sổ hộ khẩu của gia đình cũng được thu lại vì các thành viên trong gia đình đã được cấp CCCD gắn chíp và mã số định danh.

Cũng trong sáng nay, đại úy Nguyễn Thế Huy - cảnh sát khu vực đến nhà công dân trên địa bàn trao CCCD gắn chíp, đồng thời cắt góc CMND cũ của công dân.

Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút
Đại úy Nguyễn Thế Huy - cảnh sát khu vực đến nhà công dân trên địa bàn trao CCCD gắn chíp

Trung tá Nguyễn Đức Khánh - Trưởng công an phường Phạm Đình Hổ cho biết, bắt đầu từ 1/7 thực hiện luật cư trú mới, cán bộ chiến sĩ công an phường đã được tập huấn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ nhân dân tốt nhất.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky đánh giá, so sánh với luật cư trú cũ, luật mới được thực hiện bắt đầu từ 1/7 đã có khác biệt khi tạo mọi điều kiện cho người dân.

So với trước đây, cấp cơ sở là công an phường, xã được trực tiếp tiếp cận với người dân vừa rút ngắn thời gian đi lại vừa tạo sự gần gũi gắn kết quân dân.

“Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho người dân khi tới làm thủ tục hành chính, công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật hoà nhập với mạng lưới thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia.

Hiện nay, công dân khi tới làm thủ tục hành chính ở cơ sở chỉ cần mang giấy tờ cần thiết, thẻ CCCD là có thể tra cứu dữ liệu và hoàn thành nhanh gọn các yêu cầu” - Phó Giám đốc Ky nhấn mạnh.

Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút

Bà Trương Hồng Diệp (phường Phố Huế) đến công an phường tách hộ khẩu của gia đình

Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút

Công dân phường Phố Huế đến công an phường giải quyết các thủ tục liên quan đến Luật cư trú mới



Phạm Hải

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu Luật cư trú mới, nhập tách hộ khẩu ở Hà Nội chỉ mất 10 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO