Ngày đầu làm việc sau Tết, hàng vạn người vẫn dồn dập về sân bay Tân Sơn Nhất

07/02/2022 10:30

Sáng nay (7/2, tức mùng 7 Tết Nhâm Dần), lượng khách đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất tuy giảm nhiệt nhưng chiều đến vẫn rất đông với hơn 68.000 người.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, sáng nay (7/2) lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu giảm.

Trong ngày, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khai thác 674 chuyến cất/hạ cánh.

Lượng khách giảm chủ yếu ở chiều đi các tỉnh, trong khi đó chiều từ các tỉnh về TP.HCM vẫn ở mức cao.

Ngày đầu làm việc sau Tết, hàng vạn người vẫn dồn dập về sân bay Tân Sơn Nhất
Khách qua sân bay Tân Sơn Nhất giảm chiều đi, tăng chiều đến sau Tết

Cụ thể, trong hôm nay có hơn 18.000 người đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các tỉnh và thành phố; chiều ngược là hơn 68.000 khách.

Như vậy, so với hôm qua thì lượng khách đến TP.HCM giảm khoảng 1.500 khách, chiều đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các tỉnh giảm sâu hơn 13.000 khách.

Từ ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2) đến nay, khách đi lại có sự dịch chuyển từ chiều đi sang chiều về TP.HCM từ các tỉnh. Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất luôn xảy ra tình trạng khách đông từ chiều đến và giảm dần lượng khách đi đến các tỉnh từ sau ngày 29 Tết.

Do tình hình khách quay trở lại TP.HCM đông đúc đã khiến một số thời điểm khách khó gọi taxi, ứng dụng đặt xe công nghệ gây ùn ứ.

Trước thực trạng này, phía Cảng vụ Hàng không miền Nam đã làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân đi lại sau kỳ nghỉ Tết.

Theo cơ quan này, các ngày sau Tết Nguyên đán, lượng khách đi từ các cảng hàng không khu vực phía Bắc, đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng rất cao.

Do các khung giờ bay vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam, nhất là sân bay Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ Tết.

Tuấn Kiệt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu làm việc sau Tết, hàng vạn người vẫn dồn dập về sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO