Ngày chị dâu đưa chồng trả về nhà nội, chúng tôi mới biết sự thật

07/11/2023 10:11

Cả nhà bàng hoàng khi biết vợ chồng anh trai tôi gặp trục trặc. Gia đình anh chị hạnh phúc yên ấm là thế, vậy mà chị dâu đòi trả lại chồng là sao?

Trong mắt tôi, chị dâu là người phụ nữ đảm đang tháo vát và đạo đức. Gia đình anh chị luôn là khuôn mẫu hạnh phúc để chúng tôi học tập theo. Nhưng sự việc xảy ra vào cuối tuần vừa rồi khiến tôi rất thất vọng về anh chị.

Hôm đó, anh tôi báo là cả gia đình sẽ về chơi, thế là mẹ gọi tôi qua làm cơm đón gia đình anh ấy. Bữa cơm diễn ra vất vui vẻ, không có vấn đề gì xảy ra. Vậy mà ăn uống xong, chị dâu gọi mọi người ngồi xuống nói chuyện. Chị bảo: "Suốt 2 năm nay, chồng con chỉ ăn rồi ngồi nhà chơi hay tụ tập rượu chè với bạn bè, không chịu tìm việc mà làm. Mỗi lần con góp ý thì anh đều tức giận bỏ ra ngoài uống rượu.

Các con càng lớn càng tốn kém nhiều tiền, 1 mình con không thể nuôi được 4 miệng ăn. Vì thế lần này con đưa chồng về trả cho bố mẹ để dạy dỗ lại, con chịu hết nổi rồi".

Mẹ tôi nói chị dâu thật quá quắt, không ngờ lại sống giả tạo thế. Lúc anh tôi làm ra tiền thì đối xử tốt, bây giờ anh ấy không kiếm được tiền thì mang trả về nội. Chị dâu tức giận nói là lấy chồng suốt 10 năm nay, anh chưa đưa cho chị 1 đồng nào.

Ngày chị dâu đưa chồng trả về nhà nội, chúng tôi mới biết sự thật-1

Chi tiêu sinh hoạt trong gia đình và nuôi 2 con là tiền của chị ấy bỏ ra. Sau khi bố mẹ tôi xây nhà xong chị mới biết là anh ấy dùng toàn bộ tiền kiếm được biếu ông bà làm nhà. Chị hận lắm nhưng cố nhẫn nhịn vì nói ra cũng chẳng giải quyết được gì chỉ làm gia đình mâu thuẫn thêm.

Chị hi vọng xây xong nhà cho bố mẹ chồng thì anh tôi sẽ đưa tiền nuôi con nhưng anh ấy không làm thế. Tiền kiếm được đồng nào anh lại bảo để đầu tư kinh doanh. Đến khi mất việc không có tiền tiêu thì quay ra xin vợ.

Chị bảo khi nào anh tôi chịu làm việc kiếm tiền nuôi con thì sẽ cho quay về nhà, còn không mẹ con chị ấy không cần người đàn ông vô tích sự như anh ấy nữa. Bố tôi nóng mặt nói ngôi nhà của anh tôi mua, chị dâu chẳng có quyền gì đuổi anh ấy ra khỏi nhà và chiếm hết.

Gia đình tôi vô cùng bất ngờ khi chị nói ngôi nhà đó là toàn bộ tiền của chị ấy mua khi chưa lấy anh tôi. Vì muốn chồng được đẹp mặt nên chị luôn nói đó là nhà của anh ấy. Chị cố gắng đối xử tốt với chồng nhưng anh chẳng coi chị ra gì, thế nên không cần nữa, bỏ đi cho nhẹ đời.

Chị dâu tốt đến thế mà anh tôi không biết giữ lấy. Bây giờ sắp mất rồi mới hối hận. Gia đình tôi rất muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của 2 người nhưng không biết phải làm sao nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày chị dâu đưa chồng trả về nhà nội, chúng tôi mới biết sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO