Ngày càng nhiều nam thanh niên ở Seoul sống không có tình dục

07/07/2021 01:43

Cứ ba người trưởng thành tại Seoul lại có một người "ngủ chay" trong hơn một năm qua, theo một nghiên cứu gần đây. Tỷ lệ không quan hệ tình dục đã tăng gấp ba lần so với 20 năm trước, và đặc biệt cao ở nam giới trong độ tuổi 20.

Theo nghiên cứu chung được các giáo sư Đại học Yonsei, Giáo sư Youm Yoo-sik của Khoa Xã hội học, Giáo sư Choi Jun-yong của Khoa Nội khoa thực hiện, 36% người dân Seoul không quan hệ tình dục trong một năm qua. Nghiên cứu đã khảo sát trên 2.182 người lớn cư trú tại thủ đô.

Trước đó, theo một nghiên cứu trên toàn thế giới được hãng dược khổng lồ Pfizer của Mỹ thực hiện vào năm 2000, 11% người Hàn Quốc cho biết họ không có đời sống tình dục. Con số này đã tăng hơn gấp ba lần kể từ đó.

Theo giới tính, số phụ nữ sống mà không quan hệ tình dục cao hơn, ở mức 43%, trong khi con số này ở nam giới là 29%.

Tuy nhiên, đàn ông và phụ nữ có những lý do khác nhau cho việc kiêng cữ của họ. Khi được hỏi tại sao không quan hệ tình dục, 24% phụ nữ nói thiếu quan tâm là lý do lớn nhất. Ở nam giới, lý do hàng đầu được 15% trích dẫn là không thể tìm được bạn tình, mặc dù họ rất muốn quan hệ tình dục.

Đáng chú ý, 42% nam thanh niên trong độ tuổi từ 19 đến 29 không quan hệ tình dục suốt một năm qua. Tỷ lệ này là cao nhất trong tất cả các nhóm tuổi của nam giới, thậm chí cao hơn so với nam giới ở độ tuổi 60, ở mức 39%. Khi được hỏi tại sao, 24% nam thanh niên nói rằng họ không thể tìm được bạn đời.

Ở phụ nữ, tỷ lệ không quan hệ tình dục tính cao nhất rơi vào những người ở độ tuổi 60. Tỷ lệ các phụ nữ trẻ trong độ tuổi 20 không quan hệ tình dục là 43%, nhưng chỉ có 13% trong số họ nói rằng lý do là thiếu bạn đời.

Không có người yêu khiến nhiều nam thanh niên phải chịu cảnh "ngủ chay"

Xét về tầng lớp xã hội, các nhà nghiên cứu cho biết có mối tương quan giữa tỷ lệ những người không quan hệ tình dục và các tầng lớp xã hội tự nhận thức của họ. "Tỷ lệ không quan hệ tình dục cao hơn ở những người tự coi mình thuộc tầng lớp xã hội bình dân, so với nhóm người thận thức bản thân thuộc tầng lớp trung lưu đến cao cấp. Ngoài ra, nhiều người tự nhận mình thuộc tầng lớp xã hội bình dân cho rằng, lý do không quan hệ tình dục là do không tìm được bạn tình".

Trong số những phụ nữ cho biết họ thuộc tầng lớp trung lưu đến cao cấp, 65% nói rằng họ đã quan hệ tình dục trong năm qua, nhưng tỷ lệ này giảm xuống còn 53% ở những người coi mình là tầng lớp thấp hơn. Ở nam giới, có 79% những người tự nhận mình thuộc tầng lớp trung lưu đến cao cấp có quan hệ tình dục trong năm qua, trong khi chỉ 67% những người ở tầng lớp dưới có hoạt động đời sống tình dục.

Hoàng Lan (theo Korea Times)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày càng nhiều nam thanh niên ở Seoul sống không có tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO