Ngày 8/10, người nước ngoài tại Khánh Hòa sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Hà Trang| 06/10/2021 21:24

Sở Ngoại vụ Khánh Hòa phối hợp với Sở Y tế tỉnh này sẽ tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người có quốc tịch nước ngoài vào ngày 8/10 tới.

Ngày 6/10, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã ra thông báo về việc tiêmvaccine ngừa COVID-19cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, sau khi tổng hợp danh sách, Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Y tế Khánh Hòa sẽ tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người có quốc tịch nước ngoài vào ngày 8/10 tới.

Địa điểm tiêm tại trụ sở Kho bạc Nhà nước cũ (số 26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang). Loại vaccine sẽ tiêm làVero Cell, mũi 1 và mũi 2; trong đó lưu ý mũi 2 dành cho những người nước ngoài đã tiêm mũi 1 Vero Cell từ đủ 3 tuần trở lên.

Ngày 8/10, người nước ngoài tại Khánh Hòa sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 - Ảnh 1.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nước ngoài tại Khánh Hòa.

Để triển khai đúng kế hoạch, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn quản lý, biết để đến địa điểm tổ chức tiêm vaccine; khi đến mang theo hộ chiếu hoặc thẻ tạm trú, thường trú và giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 Vero Cell, nếu tiêm mũi 2.

Sở Ngoại vụ cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát trên địa bàn quản lý, tạo điều kiện cho người nước ngoài tại địa phương di chuyển đến điểm tiêm chủng nêu trên và về lại địa phương sau khi hoàn thành tiêm vaccine.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan phối hợp đảm bảo công tác an ninh tại điểm tiêm; hỗ trợ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được biết.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có khoảng 2.400 người nước ngoài đang cư trú, đến nay phần lớn đã được tiêm vaccine theo nhiều kênh đăng ký khác nhau (doanh nghiệp, trường học...). Để tạo điều kiện cho người nước ngoài tiêm vaccine, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối tiếp nhận đăng ký, lập danh sách gửi Sở Y tế.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn tỉnh nhanh chóng liên hệ, đăng ký với Sở Ngoại vụ để được tiêm vaccine.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà, từ ngày 23/6 đến 17 giờ ngày 6/10/2021, toàn tỉnh ghi nhận 8.040 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất là TP Nha Trang 4.530 ca và thị xã Ninh Hoà 2.045 ca.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, trong ngày 6/10, địa phương này có thêm 33 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 7.666 ca. Số bệnh nhân đang điều trị 436 ca và không có bệnh nhân nguy kịch. Bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng 377 ca, tỷ lệ 86,5%.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày 8/10, người nước ngoài tại Khánh Hòa sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO