Ngày 30 Tết thong dong của Uyên Linh

An Nhiên (Tổng hợp)| 09/02/2024 19:00

Uyên Linh tận hưởng không gian thư thái của Sài Gòn ngày 30 Tết. Cô lái xe dạo vòng quanh phố phường rồi mua ly trà sữa, sau đó về nhà cúng giao thừa cùng bố mẹ.

Uyên Linh cho biết ngày 30 Tết, cô dậy sớm. Trước đó, quán quân Vietnam Idol có một ngày ngủ li bì kéo dài khoảng 19 tiếng sau những ngày cuối năm miệt mài chạy show từ Nam đến Bắc. Chiều 30 Tết, Uyên Linh mới thật sự tận hưởng không khí nhàn nhãn, thư thái của ngày nghỉ Tết.

Giọng ca Bước qua mùa cô đơn kể cô phải đợi tới tầm 9h sáng rồi lái xe một vòng Sài Gòn để mua ly trà sữa. Cô sung sướng tận hưởng cái vắng vẻ của phố phường rồi về nhà cúng 30 với bố mẹ.

yhhh.jpeg
Uyên Linh khoe một góc trong phòng ngày cuối năm. Ảnh: FBNV

Giao thừa này không đi chùa được rồi vì đang hơi sốt. Thêm cả tuổi Mèo năm nay không nên xông đất. Người ta nói"năm Thìn năm Tỵ, chị chẳng nhìn em", mọi người chắc hẳn nghe nhiều rồi phải không? Đại khái là theo duy tâm, thì những năm này hay xảy ra đói kém, lụt lội...Để nhớ xem nào, 2012 rồi những năm tiếp theo nữa”, Uyên Linh chia sẻ.

Cuối cùng, nữ ca sĩ tâm sự cô không kế hoạch nào xa quá một năm cả. Mục tiêu và mơ ước thì cả đời, nhưng kế hoạch thì 1 năm đổ lại thôi. Quyết định vậy đi”, cô ‘chốt’.

tt(1).jpeg
Nữ ca sĩ miệt mài chạy show ngày cuối năm. Ảnh: FBNV

2023 cũng là năm thành công của Uyên Linh khi tham gia cuộc thi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Mặc dù không vào nhóm thành đoàn nhưng cô tiếp tục tạo hit Anh, ca khúc vốn được “đo ni đóng giày” cho giọng hát Hồ Quỳnh Hương. Không những vậy, cô cùng với Mỹ Linh tạo thành cặp song ca được yêu thích. Từ trong cuộc thi, cả 2 liên tục đắt show ở Đà Lạt, TP.HCM cho đến Hà Nội.

tg(1).jpeg
Ca sĩ dí dỏm nói trước Tết "bụng đã có mỡ". Ảnh: FBNV

Trước đó khi tham gia Ca sĩ mặt nạ mùa 1, Uyên Linh cũng từng ra về sớm nhưng để lại nhiều hit “bự” như Bước qua mùa cô đơn, Bên trên tầng lầu… Nhiều người gọi vui cô là ca sĩ “cướp” hit.

Uyên Linh sinh năm 1987, quê ở Thái Bình. Cô từng học trường chuyên THPT. Lê Hồng Phong, TPHCM. Năm 2010, ca sĩ đoạt giải quán quân cuộc thi Vietnam Idol và tên tuổi lên như diều gặp gió sau đó.

Nói về Uyên Linh, nhạc sĩ Quốc Trung từng thán phục: "Người ta có thể đào tạo được kỹ thuật thanh nhạc, chứ không đào tạo được thẩm mỹ âm nhạc và tâm hồn nghệ sĩ. Mà em, dù không được đào tạo bài bản nhưng lại có cả hai thứ đó. Trước em, tôi thực sự ngả mũ!".

Nhạc sĩ Dương Thụ ca tụng: "Uyên Linh quyến rũ khi hát, nhất là nhạc ngoại quốc, dù ngoại hình không đẹp. Tôi cho rằng tiêu chuẩn số 1 của nghệ sĩ là sự quyến rũ vì nó rất quan trọng. Kỹ thuật cao siêu đến đâu người ta cũng chỉ có khen: Anh này hát giỏi quá nhỉ, lên cao quá nhỉ, xuống thấp quá, oai quá nhỉ... nhưng rồi cuối cùng về chả nhớ gì. Còn có người không được như thế nhưng về nhà đêm phải nhớ”.

Diva Thanh Lam nói về đàn em: "Thông minh, trách nhiệm, đam mê, tâm huyết và biết điều. 5 điểm ấy là những 'nét' đáng trân trọng và ghi nhận ở Linh. Thông minh ở chỗ, Linh rất biết được vị trí mình đang có trong lòng khán giả, ít nhiều cũng có cái gọi là thiên thời địa lợi, là may mắn. Vì vậy, cô ấy không bao giờ buông lơi mà cực kỳ nỗ lực.

Tôi đánh giá cao Linh ở thái độ làm việc chăm chỉ và tập trung, rất có trách nhiệm. Trong nghệ thuật, sự 'hiểu mình hiểu nghề' ấy cực kỳ quan trọng, tài năng mà không song hành với khổ luyện hoàn toàn có thể bị mài mòn theo năm tháng.

Ở Linh, tôi chưa bắt gặp sự thỏa hiệp tự thoả mãn với bản thân. Bất chấp những danh xưng mà khán giả và báo chí ưu ái đặt cho, Linh vẫn đặt chân trên mặt đất một cách bình tĩnh, chắc chắn với một tinh thần làm việc không hề lơi lỏng. Đó sẽ là điều giúp Linh 'xa và bền' trên con đường nghệ thuật."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày 30 Tết thong dong của Uyên Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO