Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt

Thư Trần| 07/02/2024 14:22

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách lớn trở lại sau một ngày giảm nhiệt nhưng không xảy ra cảnh bị ùn ứ, người nằm vạ vật như những ngày qua.

Ngày 7/2 (tức 28 Tết), lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông trở lại, sau một ngày giảm nhiệt (hôm qua). Hai nhà ga đi và đến trong nước lẫn quốc tế vẫn được Cảng hàng không duy trì các kịch bản phục vụ cao điểm, tăng cường lực lượng 100%.

Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt - 1

Hành khách soát vé lần cuối để ra cửa máy bay khởi hành (Ảnh: Thư Trần).

Trong hôm nay, Tân Sơn Nhất khai thác hơn 900 chuyến bay với hơn gần 135.000 khách, trong đó chiều đi từ ga trong nước khoảng 62.000 người, tương đương vài ngày gần đây. Từ sáng, các quầy thủ tục, khu soi chiếu an ninh và sảnh chờ ra máy bay đông đúc, nhưng tình trạng khách chen chúc, ngồi, nằm vạ vật đã không còn.

Hành khách chia sẻ phải tranh thủ đến từ sớm để làm thủ tục vì sợ tình trạng đông đúc, ùn ứ dịp Tết. Tuy nhiên, hôm nay nhiều người khá bất ngờ với khung cảnh thông thoáng ở sân bay.

Còn tại khu vực dẫn ra cửa máy bay (ga đi trong nước), lúc gần trưa, các hàng ghế chờ mới được lấp đầy. Một số khách xếp hàng sớm chờ trước 30 phút trước giờ soát vé an ninh để qua cửa đi.

Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt - 2

Lượng khách ngày 28 Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao nhất tuần qua (Ảnh: Thư Trần).

Cũng khởi hành về quê đón Tết vào 28 Âm lịch như mọi năm, chị Nguyễn Thị Diễm (ngụ TP Thủ Đức) nhận xét lượng khách qua sân bay đông có đông hơn. "Tuy nhiên có lẽ do thời tiết đẹp, tôi không bị chậm chuyến, hành lý ký gửi cũng nhanh và check-in tương đối thuận lợi", chị Diễm chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Hương Giang (ngụ Bình Dương) cho rằng lần hồi hương Tết năm nay có trải nghiệm khá thoải mái. "Đọc báo thấy chờ lâu nên đến sớm nhưng thời gian làm thủ tục của tôi cũng rất nhanh, không xảy ra trục trặc", chị Giang nói.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã chủ động phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát các khung giờ cao điểm trong ngày.

Cảng vụ cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng nghĩa vụ khi chuyến bay bị chậm, hủy, không để hành khách than phiền, vạ vật tại sân bay. Lực lượng thanh niên tình nguyện được bố trí, chia đều các khu vực trọng điểm ở nhà ga để hỗ trợ, hướng dẫn hành khách.

"Tuy nhiên, vì lượng khách ngay những ngày cao điểm cuối năm quá đông, sân bay quá tải nên công tác phục vụ hành khách có thể còn có những tồn tại, rất mong hành khách, bà con chia sẻ, thông cảm cùng các đơn vị ngành hàng không", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam chia sẻ.

Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt - 3

Khu vực chờ tại sảnh B ga đi trong nước được lấp đầy từ trưa (Ảnh: Thư Trần).

Một tuần giáp Tết, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp đón lượng lớn khách đi trong nước. Sản lượng khách vẫn dao động ở mức 120.000 đến hơn 130.000, ít hơn kịch bản dự liệu là 150.000 khách (đạt đỉnh).

Dự kiến, sau Tết, lưu lượng khách có thể tăng đột biến lên 140.000 khách/ngày với hơn 900 chuyến bay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày 28 Tết, Tân Sơn Nhất giảm ùn ứ dù khách đông nghịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO