Ngày 28/1 năm xưa: Ca khúc ‘We Are the World’ hoàn thành thu âm

Tổng hợp| 28/01/2024 06:00

Ngày 28/1/1985, ca khúc nổi tiếng ‘We Are the World’ chính thức hoàn thành thu âm. Toàn bộ lợi nhuận thu được của ca khúc này dùng để hỗ trợ công tác giảm thiểu nạn đói tại châu Phi.

-Ca khúc ‘We Are the World’ hoàn thành thu âm

Ngày 28/1/1985, ca khúc nổi tiếng ‘We Are the World’ chính thức hoàn thành thu âm tại phòng thu Henson Recording Studios, Los Angeles, Hoa Kỳ.

Ca khúc do Michael Jackson và Lionel Richie sáng tác và được Quincy Jones cùng Michael Omartian sản xuất cho album ‘We Are the World’, là đĩa đơn từ thiện do siêu nhóm nhạc USA for Africa thu âm.

songs-for-cause-we-are-the-world_11zon-1-.jpeg
Bạn nhận ra bao nhiêu gương mặt nổi tiếng trong tấm ảnh này? Ảnh: historynet

Thời điểm đó, nhạc sĩ và nhà hoạt động xã hội Harry Belafonte nảy ra ý tưởng làm một đĩa đơn từ thiện của Mỹ để hỗ trợ công tác giảm thiểu nạn đói ở châu Phi. Ông, cùng với nhà gây quỹ Ken Kragen, là những người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ý tưởng này trở thành hiện thực. Cả hai mong muốn toàn bộ lợi nhuận thu được từ dự án này sẽ dùng giúp đỡ những quốc gia bị nạn đói.

Hai người sau đó đã liên hệ với một số nhạc sĩ, và cuối cùng giao cho Jackson và Richie sáng tác ca khúc này. Cặp đôi này viết xong ca khúc "We Are the World" chỉ bảy tuần.

220128_mj_grammys1986_feat.jpg
Michael Jackson và Lionel Richie nhận giải Grammy cho ca khúc We are the wolrd. Ảnh: Getty

Để tăng sức hút và gây hiệu ứng xã hội, nhà sản xuất đã thuyết phục các nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia đồng ca. Tổng cộng, có hơn 45 ca sĩ hàng đầu của nước Mỹ tham gia thu âm. Ngoài Michael Jackson và Lionel Richie còn có có Ray Charles, Billy Joel, Diana Ross, Cyndi Lauper, Bruce Springsteen và Smokey Robinson v..v. Thậm chí nhà sản xuất phải từ chối 50 người khác vì quá đông.

Ca khúc bắt đầu thu âm vào ngày 21 tháng 1 năm 1985 và hoàn thành sau đúng 1 tuần.

"We Are the World" được phát hành vào ngày 7 tháng 3 năm 1985 và là đĩa đơn duy nhất của album này. Ca khúc đã thu được thành công về thương mại trên toàn cầu, đứng đầu các bảng xếp hạng trên khắp thế giới và trở thành đĩa đơn pop của Mỹ bán nhanh nhất trong lịch sử.

 Ca khúc We are the world năm 1985

"We Are the World" nhận được nhiều giải thưởng —bao gồm ba giải Grammy, một giải thưởng Âm nhạc Mỹ và một giải Sự lựa chọn của Công chúng.

Năm 2010, sau trận động đất khủng khiếp tại Haiti khiến hơn 200.000 người thiệt mạng, một phiên bản khác của ‘We Are the World’ được các nghệ sĩ Mỹ thu âm, đặt tên là ‘We Are the World 25 for Haiti’ nhằm giúp đỡ quốc gia nghèo khổ này vượt qua đau thương.

Tàu con thoi Challenger phát nổ, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Ngày 18/1/1986, tàu con thoi Challenger của NASA đã phát nổ 73 giây sau khi cất cánh từ Florida. Toàn bộ phi hành đoàn 7 người thiệt mạng, trong đó có cả một nữ giáo viên tên Christa Corrigan McAuliff được chọn là thường dân Mỹ đầu tiên du hành vào vũ trụ.

Video tàu Challenger phát nổ năm 1986

Các thành viên khác của phi hành đoàn là chỉ huy Francis (Dick) Scobee, phi công Michael Smith, các chuyên gia Ellison Onizuka, Judith Resnik, Ronald McNair, và kỹ sư máy bay Hughes, Gregory Jarvis.

Challenger là con Tàu con thoi thứ hai mà NASA đưa vào hoạt động cùng với Tàu con thoi Columbia.

challenger_flight_51-l_crew_11zon-1-.jpeg
Phi hành đoàn trên tàu Challenger. Ảnh: Britannica

Nguyên nhân của thảm họa này là do các vòng đệm bằng cao su trong tên lửa đẩy con tàu đã bị hỏng do nhiệt độ xuống thấp vào ban đêm. Chính sự cố này đã gây ra việc rò ri khí rất nóng có áp suất cao bên trong tên lửa đẩy ra ngoài và thổi trực tiếp vào bình nhiên liệu gắn ngoài và các phần lân cận.

christa-corrigan-mcauliffe_11zon-1-.jpeg
Nữ giáo viên tên Christa Corrigan McAuliff. Ảnh: Britannica

Trước khi tai nạn xảy ra, Challenger đã từng được đưa vào không gian vào năm 1983 và thực hiện thành công 9 nhiệm vụ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày 28/1 năm xưa: Ca khúc ‘We Are the World’ hoàn thành thu âm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO