Ngày 20/10: Dịp để thể hiện tình yêu với những người phụ nữ

An Thanh| 20/10/2023 09:01

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) không chỉ là dịp quan trọng để tôn vinh và tri ân phái đẹp Việt Nam, mà còn là lúc các "đấng mày râu" thể hiện tình yêu và sự biết ơn đến với những người phụ nữ mà mình yêu quý.

Mong muốn tạo niềm vui cho người yêu trong ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), anh Trần Văn Hảo (22 tuổi, quay phim) quyết định tặng một bộ quần áo để thể hiện sự quan tâm của anh dành cho người yêu. “Sắp tới người yêu mình sẽ bắt đầu công việc mới, mình muốn tặng một món quà nhỏ để em có thêm sự lựa chọn cho outfit đi làm. Thêm vào đó, mình cũng muốn thấy em vui khi nhận được quà. Cảm giác khi thấy người yêu nhận quà và hạnh phúc cũng giúp mình vui vẻ, mãn nguyện”, anh Hảo cho biết.

hao-tuyet-anh.jpg
Anh Hảo mong muốn người yêu của mình sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc. (Ảnh: NVCC).

Món quà do Anh Hảo chọn lựa không chỉ đẹp mắt mà còn được cân nhắc rất kỹ lưỡng dựa trên cá tính và phong cách của người yêu. Anh Hảo biết rằng việc mặc đẹp không chỉ để trông ưa nhìn mà đó còn là cách để người yêu tỏa sáng và tự tin hơn mỗi ngày. Anh muốn thấy người con gái của mình luôn tự tin và hạnh phúc trong bất kỳ tình huống nào.

Cũng theo anh Hảo, món quà này không chỉ đơn thuần là một món đồ bởi nó còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và tình cảm mà anh Hảo muốn trao gửi. “Mình hy vọng, qua món quà này, em có thể cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt mà mình dành cho em, để em biết rằng bản thân luôn được yêu thương chứ không chỉ đơn thuần là được nhận một món quà”, anh Hảo bày tỏ.

Bên cạnh đó, anh Hảo cũng cho rằng: “Ngoài ngày 8/3 thì đây cũng là dịp để tôn vinh phụ nữ. Mình nghĩ cả các mẹ, các bà cũng rất nên được quan tâm, có thể tặng quà hoặc chúc mừng họ, để họ cảm thấy mình vẫn luôn được chăm sóc, được yêu thương bởi những người xung quanh”.

Dịp 20/10 năm nay cũng là lần đầu tiên mà Nguyễn Quốc Bình (sinh viên năm 4, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) và Phạm Ngọc Uyên Thy (sinh viên năm 4, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) trải qua cùng nhau. Anh Quốc Bình chia sẻ: “Theo mình biết, 20/10 là một ngày lễ kỷ niệm và tôn vinh dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Đối với những người phụ nữ, đây là một ngày để được tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của họ trong xã hội, là ngày để khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ và cũng là ngày để nhận được sự quan tâm, yêu thương. Còn với cánh đàn ông, đây là một dịp để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trân trọng đối với người phụ nữ trong cuộc đời mình. Ngoài ra, 20/10 còn có một ý nghĩa khác, đây có thể được xem là ngày nâng cao quyền bình đẳng giới, cũng như xóa bỏ những rào cản định kiến đối với phụ nữ trong xã hội”.

Năm nay, Quốc Bình sẽ mua một đóa hoa thật tươi để tặng mẹ và chị gái, kèm theo đó là một bức thư được trang trí tỉ mỉ cùng lời nhắn gửi những điều tốt đẹp nhất nhân ngày 20/10. Còn với Uyên Thy, Quốc Bình đã lên kế hoạch sẽ cùng cô bạn ăn uống và dạo phố như mọi ngày. Bên cạnh đó, anh cũng đã chuẩn bị một phần quà nhỏ để tạo bất ngờ và niềm vui cho người yêu.

393731188_1005282073924800_4600017845173689142_n.jpg
Quốc Bình đã lên kế hoạch cùng Uyên Thy ăn uống và dạo phố trong ngày 20/10. (Ảnh: NVCC).

“Qua món quà mình tặng mẹ và chị, điều mà mình muốn gửi gắm là niềm biết ơn và lòng kính trọng của bản thân đối với bậc sinh thành, những người nuôi dưỡng mình thành người. Còn món quà mà mình dành cho bạn gái là thứ biểu trưng cho tình cảm, sự yêu mến và đồng thời cũng là một sự quan tâm. Mình hy vọng bạn ấy cũng có thể cảm nhận được sự ấm áp trong tình yêu của tụi mình”, Quốc Bình bộc bạch.

Tặng quà là cách để các cặp đôi thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến đối phương. Còn với những người đã “kết tóc se duyên”, quà tặng không chỉ là hình thức yêu thương, nuông chiều mà còn là cách để thắt chặt tình cảm. Mong muốn được nhìn thấy niềm hạnh phúc và nụ cười trên gương mặt của bà xã, anh Y Giác Bkrông (27 tuổi, TP.HCM) đã lựa chọn trang sức làm món quà ngọt ngào và lãng mạn dành tặng cho người phụ nữ yêu quý của mình.

“Mình lựa chọn quà tặng dựa trên sở thích của vợ. Vợ mình là một người yêu thích trang sức, đặc biệt là trang sức bằng vàng, đó là lý do mình lựa chọn tặng quà bằng vàng nhân dịp 20/10. Theo mình tìm hiểu, trong hôn nhân, màu vàng mang ý nghĩa về một tình yêu kiêu sa, rực rỡ, thể hiện sự ấm áp, chân thành, tin tưởng và niềm vui. Trên hết thảy, điều đầu tiên mình muốn là nhìn thấy vợ mình vui. Bên cạnh đó, trang sức vàng còn mang ý nghĩa của sự trọn vẹn và vĩnh cửu. Mình hy vọng tình cảm của tụi mình cũng như vậy, luôn trọn vẹn và bền chặt”, anh Giáp nói.

380263198_1006089340598438_896640745658087125_n.jpg
Anh Giác mong rằng, tình yêu của anh và vợ sẽ luôn luôn trọn vẹn và bền chặt. (Ảnh: NVCC).

Anh cũng chia sẻ thêm, để duy trì một mối tình lâu bền, điều cần thiết nhất là phải có lòng tin, sự quan tâm, thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Không có lòng tin thì tình yêu sẽ chìm trong nghi ngờ và sinh ra những xung đột không cần thiết. Là đàn ông hay phụ nữ cũng đều muốn nhận được sự quan tâm. Do vậy, cả hai cần phải học cách thấu hiểu, chia sẻ và lắng nghe những mong muốn, nỗi buồn, niềm vui của đối phương. Quan trọng hơn, người đàn ông phải luôn là người bình tĩnh trong mọi tình huống bởi “nửa kia” sẽ có đôi lúc nắng mưa thất thường, giận hờn vô cớ, dễ khiến ta tức giận và nổi nóng. Chỉ có sự nhẫn nhịn, yêu thương và bao dung mới giúp cho tình yêu vượt qua những khó khăn và thử thách.

Không khí yêu thương đang tràn ngập khắp nơi. Mọi nẻo đường của Sài Gòn dường như không ngớt những đám gánh hoa, những sạp hàng lưu niệm. Sài thành luôn dư dả những lựa chọn lãng mạn dành cho các đấng mày râu, nhưng dù là vật chất hay tinh thần, điều quan trọng nhất gói trong những món quà chính là sự chân thành họ mang đến những người thương yêu. Bằng cách này hay cách khác, mọi người đều đang dành sự quan tâm và chăm sóc đến những người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời. Hy vọng rằng, không chỉ riêng 20/10 mà cả 364 ngày còn lại, những người phụ nữ cũng luôn được nâng niu và trân trọng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày 20/10: Dịp để thể hiện tình yêu với những người phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO