Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng

Trường Nguyễn (Saostar)| 09/06/2022 08:41

Nằm tại phường B’lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Hồ Tảo Hồng cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km về hướng thác Dambri, nằm ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng.

Sở dĩ hồ có tên là Tảo Hồng bởi ngay trên hồ mọc một loài tảo đặc biệt thường nở hoa vào tầm tháng 11 và có màu hồng tuyệt đẹp. Tảo hồng ở hồ B’lao là một loài tảo quý hiếm và chỉ xuất hiện ở một số ít hồ nước tại Việt Nam.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng - 1

Thông thường bạn sẽ biết đến tảo lục với màu xanh đặc trưng nhiều hơn. Còn riêng tảo hồng là một loài tảo lạ và ít phổ biến. Ở khía cạnh khoa học, trong loại tảo này có sắc tố màu hồng. Vì thế khi trổ hoa sẽ cho ra một hồ nước màu hồng đẹp huyền ảo.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng - 2

Vào khoảng cuối năm là thời điểm mà tảo phát triển mạnh nhất. Đặc biệt là những năm gần đây, nhiệt độ nắng ấm thuận lợi giúp cho tảo hồng mọc rất nhanh. Vì thế hãy khắc cốt thời điểm mà tảo hồng xuất hiện. Chúng nở rộ vào đầu thu đến đông tức khoảng tháng 10, 11 hàng năm và sinh trưởng nhanh lan tỏa thành từng khóm hồng trên mặt nước.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng - 3

Đến với hồ tảo hồng, để có những bức hình “siêu nghệ” bạn nên chụp hồ vào khoảnh khắc đẹp nhất, tảo hồng lan tỏa, trên bề nước xanh biếc nhất, để tạo thành một bức tranh đẹp. Và nhớ đừng quên khoảnh khắc sáng sớm hay chiều buông xuống kết hợp cùng cảnh sắc trời nước để ảo diệu hơn.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng - 4

Chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè đến với hồ tảo hồng để tận hưởng khung cảnh thiên đường vô cùng thơ mộng tại đây. Đừng quên lưu giữ kỷ niệm cho chuyến đi qua những bức hình đẹp mắt và ảo diệu tại đây nhé!

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ tảo hồng ở Lâm Đồng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO