Ngập tràn bánh trung thu và trái cây ba miền tại Lễ hội Trung thu Thủ đô

Văn Khương| 05/09/2022 06:43

Từ những ngày cuối tháng 7 Âm lịch, nhiều nơi trên khắp đất nước đã bắt đầu diễn ra các hoạt động đa dạng, phong phú để chào đón mùa Trung thu, kéo dài cho đến hết rằm tháng 8 Âm lịch. Lễ hội Trung thu năm nay thật đặc biệt, bởi nó được diễn ra trong bối cảnh bình thường mới sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt đó, Lễ hội Trung thu năm 2022 với chủ đề “Bánh Trung thu và trái cây 3 miền” sẽ diễn ra từ ngày 07/9 đến ngày 10/9 (tức ngày 12 - 15 tháng 8 Âm lịch) tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội) với các hoạt động được tổ chức ấn tượng, mang đậm bản sắc dân tộc. Hoạt động thường niên này là sân chơi lành mạnh và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo thiếu nhi, học sinh Thủ đô tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh nhân dịp Tết Trung thu.

Sự kiện đặc biệt này do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tổ chức; Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các đơn vị liên quan thực hiện.

Ngập tràn bánh trung thu và trái cây ba miền tại Lễ hội Trung thu Thủ đô - 1

Thiết kế phối cảnh 3D không gian Lễ hội

Khi đến với lễ hội, du khách và các em thiếu nhi sẽ được dịp đắm mình vào không gian ngập tràn sắc màu của khu trưng bày sắp đặt, trải nghiệm các trò chơi dân gian với 03 phần chính: kể chuyện lễ hội Trung thu bằng hình ảnh với chủ đề Trung thu “Xưa và Nay”; sắp đặt tranh dân gian và các sản phẩm thủ công truyền thống trên chất liệu hiện đại; trải nghiệm thực tế làm các sản phẩm trung thu truyền thống như: làm lồng đèn, làm và vẽ mặt nạ, làm các loại bánh truyền thống…

Thêm vào đó là hoạt động trưng bày, triển lãm sách và thiết bị giáo dục với chủ đề “Cùng em đến trường”. Triển lãm lần này sẽ giới thiệu hàng trăm đầu sách dành cho thiếu nhi cũng như các đồ dùng phục vụ học tập khác, với sự tham gia của nhiều đơn vị uy tín như: Nhà Xuất bản Thế giới, Nhà Xuất bản Kim Đồng, Nhà Xuất bản Giáo dục, Công ty Cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt...

Song song đó là các hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật diễn ra xuyên suốt từ ngày 07 đến ngày 10/9 như: biểu diễn lân - sư - rồng; khai mạc “Lễ hội Trung thu năm 2022”; chương trình biểu diễn của học sinh các trường Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; cuộc thi trượt patin của học sinh Hà Nội; giao lưu với nhóm trẻ “Tre nhỏ”; biểu diễn thời trang trẻ em với chủ đề “Lân vọng Nguyệt”; chương trình biểu diễn của các cháu thiếu nhi phá cỗ Trung thu.

Nổi bật tại Lễ hội Trung thu năm 2022 còn là khu trưng bày ngoài trời. Nơi đây bày trí những chiếc thuyền lớn hội tụ hàng trăm đặc sản là hoa trái và các loại bánh dân gian của cả ba miền đất nước, hòa quyện trong không gian trưng bày đa sắc màu lung linh, huyền ảo của các loại đèn lồng. Đây sẽ là khu vực lý tưởng để các em thiếu nhi và khách tham quan đến thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm.

Đáng chú ý, lễ hội còn tổ chức một khu chợ quê bày bán các loại bánh dân gian Nam bộ; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP; khu vực trưng bày và hướng dẫn làm bánh Trung thu cho khách tham quan thỏa sức mua sắm các đặc sản của ngày Tết thưởng trăng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngập tràn bánh trung thu và trái cây ba miền tại Lễ hội Trung thu Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO