Ngập lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, động đất mạnh tại Iran

Tường Vy| 16/10/2021 00:00

Nhiều khu vực bang Kerala miền Nam Ấn Độ ngày 16/10 bị ngập lụt nghiêm trọng do mưa lớn trong khi đó tỉnh Kerman ở miền Đông Nam Iran xảy ra động đất.

Đường phố ngập lụt ở Kerela. (Nguồn: India Today)
Đường phố ngập lụt ở Kerala. (Nguồn: India Today)

Giới chức địa phương bang Kerala đã phải ban bố cảnh báo đỏ ở 5 quận của bang và báo động màu da cam ở 7 quận khác.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cảnh báo nguy cơ xảy ra giông bão và gió mạnh trên khắp Kerala.

Hình ảnh ghi hình phát tán trên mạng xã hội cho thấy nhiều hành khách đang tìm cách thoát khỏi một chiếc xe buýt bị mắc kẹt trên con đường ngập nước. Một đoạn ghi hình khác quay cảnh đám đống tìm cách kéo một chiếc xe bằng dây thừng giữa trời mưa lớn.

Chính quyền bang Kerala yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá tình hình ở các con đập và triển khai lực lượng hộ đê, thủy lợi sẵn sàng với ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Chính phủ cũng đã khuyến cáo người dân cảnh giác và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về phòng chống bão lụt mà chính phủ đưa ra.

Cùng ngày, Trung tâm địa chấn học Iran cho biết một trận động đất có độ lớn 5,1 đã làm rung chuyển khu vực Yazdanshahr thuộc tỉnh Kerman ở miền Đông Nam nước này vào lúc 18h46 (theo giờ Việt Nam).

Cơ quan trên cho biết tâm chấn của trận động đất có độ sâu 10 km, được xác định ở vị trí 30,949 độ vĩ Bắc và 56,509 độ kinh Đông.

Theo cơ quan xử lý cuộc khủng hoảng tỉnh Kerman, tâm chấn trận động đất nằm ở ngoài vùng khu dân cư và tới nay, trận động đất chưa gây ra thương vong nào.

Các nhóm chuyên gia đã tới khu vực gần tâm chấn để đánh giá tình hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngập lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, động đất mạnh tại Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO